5 lý do tại sao muỗi đốt thường xuyên hơn những người khác

Hãy đọc để biết cách mà những thói quen tưởng chừng như vô hại này có thể khiến bạn trở thành mục tiêu ưa thích.

Carbon dioxide tỏa ra từ da người do muỗi, nhiệt … -Carbon dioxide-Richard Pollack của Đại học Harvard Trường Y tế Công cộng Pollack nói rằng muỗi rất giỏi trong việc đoán mục tiêu bằng cách theo dõi các dấu chân trên không. “Nếu bạn chỉ tập thể dục mạnh mẽ, bạn sẽ thải ra nhiều carbon dioxide hơn trong một khoảng thời gian ngắn và thu hút nhiều muỗi hơn.”

Thật không may, không có cách nào để ngăn chặn việc thải carbon dioxide từ hơi thở của bạn.

Nhiệt

Mặc dù CO2 dẫn đường cho muỗi giống như mục tiêu, nhưng nhiệt tỏa ra sẽ giúp chúng xác định vị trí đốt bạn. – Tiến sĩ Jonathan Day, giáo sư y học côn trùng tại Đại học Florida cho biết, trước khi cắn người, muỗi có thể tìm thấy vị trí chính xác của cơ thể người thông qua các mạch máu nằm gần bề mặt da. Các vị trí quen thuộc là trán, cổ tay, khuỷu tay và cổ.

Nhưng nếu ai đó quá nóng hoặc vừa kết thúc các hoạt động thể thao ngoài trời, máu sẽ lan ra xung quanh lớp biểu bì. .

Quần áo của bạn

Nếu bạn đi dã ngoại và muốn tránh bị muỗi đốt, vui lòng tránh mặc quần áo tối màu hoặc đen. “Nếu bạn mặc bộ đồ tối màu, bạn sẽ ở vị trí ngược sáng và muỗi có thể nhìn thấy bạn.”

Một số loài muỗi là những kẻ săn lùng ánh sáng và chúng đang tìm kiếm dấu hiệu của sự sống. Bề mặt có đèn nền. Hành động của họ cũng thu hút sự chú ý của mọi người.

Bia

Kết quả của một nghiên cứu trên 13 người cho thấy ngay cả các chuyên gia, uống bia cũng có thể khiến bạn trở thành mục tiêu của muỗi. Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ tin rằng không có bằng chứng chắc chắn rằng một số loại thực phẩm hoặc đồ uống làm tăng nguy cơ bị muỗi đốt. Ngoài nhiệt và carbon dioxide, muỗi còn bị thu hút bởi các hóa chất thải ra tự nhiên qua đường hô hấp của con người.

Carbon dioxide và nhiệt thu hút muỗi đến với một lượng lớn dân cư, nhưng các hóa chất riêng biệt của mỗi người có thể khiến họ gặp xui xẻo hoặc may mắn. Tránh ống hút.

Những hóa chất này có liên quan đến estrogen, đó có thể là lý do tại sao phụ nữ thường bị chúng đốt. Con muỗi. tỉ lệ. Muỗi cũng được hấp thụ bởi axit lactic được cơ thể tiết ra sau khi vận động.

Làm thế nào để tránh bị muỗi đốt

Ngoại trừ mặc quần áo sáng màu, vui lòng tránh chúng. Trong nụ hôn hoàng hôn và ngôi nhà vào ban đêm, vui lòng làm theo các mẹo sau:

Sử dụng thuốc chống côn trùng có chứa DEET, Picaridin hoặc IR 3535. Một ít dầu chanh cũng có thể ngăn ngừa muỗi. Mặc áo dài tay, quần dài và tất khi ra ngoài, và tránh các hoạt động ngoài trời vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn hoặc giờ cao điểm.

Chúng tôi thường sử dụng lưới chống muỗi trên cửa sổ và loại bỏ các vũng nước xung quanh nhà.

Ngoài ra, việc sử dụng quạt thổi có thể ngăn muỗi đậu và đốt người.

Ann (theo ABC)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website