Thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường đang gia tăng trên toàn thế giới. Sau đây là những loại thực phẩm có thể giúp bạn ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này:

Curcumin (nghệ)

Theo một nghiên cứu mới trên tạp chí Diabetes Care, curcumin là một hợp chất có trong nghệ, có thể có Giúp trì hoãn hoặc ngăn ngừa căn bệnh này. Sự phát triển của bệnh tiểu đường. Các nhà nghiên cứu đã quan sát 240 người có lượng đường trong máu cao hơn nhưng không phải là bệnh nhân tiểu đường. Một nửa trong số họ dùng 1500 mg chiết xuất nghệ mỗi ngày, trong khi nhóm còn lại dùng giả dược. 9 tháng sau, 16,4% nhóm dùng giả dược mắc bệnh tiểu đường. Không ai bị ảnh hưởng bởi nhóm curcumin. Mặc dù cần phải nghiên cứu thêm để xác định tác dụng lâu dài của curcumin, nhưng những kết quả ban đầu này đầy hứa hẹn. Trong thời gian này, bạn có thể thêm tinh bột nghệ vào thực đơn.

Ảnh: menshealth .

Quả óc chó

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Bang Louisiana, Hoa Kỳ vào năm 2011 cho thấy những người tiêu thụ ít nhất 7 gam hạt mỗi ngày có tỷ lệ mắc hội chứng chuyển hóa Giảm 5%, và hội chứng chuyển hóa là một yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2.

Phô mai và Sữa chua-Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy những người tiêu thụ các sản phẩm sữa lên men nhiều nhất như sữa chua, pho mát và kefir có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn những người tiêu thụ các sản phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát và kefir Các sản phẩm sữa lên men hầu hết có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 12%. Các sản phẩm từ sữa. Các nhà nghiên cứu tin rằng các vi khuẩn lành mạnh được tìm thấy trong thực phẩm lên men có thể có lợi.

Dâu tây

Các nhà khoa học Anh gần đây đã phát hiện ra rằng chiết xuất từ ​​dâu tây Người phương Tây có thể giúp cơ thể con người kích hoạt một loại protein làm giảm lipid máu và mức cholesterol, cả hai đều góp phần vào sự phát triển của cơ thể con người. Bệnh tiểu đường loại 2. Nghiên cứu sơ bộ đã được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh. Năm nay cho thấy dâu tây có thể giúp giảm lượng đường trong máu ở chuột.

Rượu vang đỏ

Bạn đã biết rằng rượu vang đỏ có thể tăng cường sức khỏe, nhưng nó cũng có thể chống lại bệnh tiểu đường một cách hiệu quả. Một nghiên cứu gần đây cho thấy hợp chất resveratrol có hiệu quả cao được tìm thấy trong vỏ nho có thể giúp cải thiện chức năng đường huyết, điều chỉnh hormone insulin và giảm lượng đường trong máu. Phần lớn dữ liệu về resveratrol đến từ các nghiên cứu trên động vật, vì vậy cần phải nghiên cứu thêm để khám phá tác dụng của hợp chất này đối với con người. Các nhà nghiên cứu đồng ý rằng đàn ông uống ít hơn 2 ly rượu vang đỏ một cách điều độ sẽ tốt cho sức khỏe.

Sô cô la đen

Theo các nhận xét ở trên, 31% của Tạp chí Y khoa Anh, những người uống sô cô la thường xuyên có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn những người ăn sô cô la không thường xuyên, chưa kể còn thấp hơn 37% nguy cơ mắc bệnh tim và 29% nguy cơ đột quỵ. Nghiên cứu đã nghiên cứu những tác dụng có lợi nhất của tất cả các loại sô cô la và sô cô la đen đối với sức khỏe. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng sô cô la đen có thể cải thiện độ nhạy insulin, giảm huyết áp và kháng insulin. Để tăng cường sức khỏe mà không cần phải ăn nhiều calo và tăng cường sử dụng ca cao, sô cô la càng sẫm màu càng ít đường.

Quế

Ăn quế có thể làm giảm lượng đường trong máu. nhịn ăn. Đây là lợi ích chính của quế. Hương thơm đã được chứng minh là làm giảm cholesterol xấu, chất béo trung tính và cải thiện độ nhạy insulin. Đổ một thìa cà phê vào cà phê buổi sáng, rắc lên bánh mì nướng hoặc thêm một chút bột yến mạch.

Cà phê

Một báo cáo mới trên Tạp chí Nông nghiệp và Hóa thực phẩm cho biết đồ uống có chứa các hợp chất ức chế hormone, đóng một vai trò quan trọng trong bệnh tiểu đường. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng những người uống hơn 4 tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 50%.

Táo

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, ăn nhiều trái cây giàu anthocyanin, chẳng hạn như táo, lê và quả việt quất, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 223 %. Ăn ít nhất 5 phần táo mỗi tuần để đạt được lợi ích tối đa. – Rau bina và cải xoăn

Bạn đã biết rằng các loại rau lá xanh như rau bina và cải xoăn là những thực phẩm bổ dưỡng, nhưng bạn biết chúng có thể làm giảm nguy cơ. Cơ tiểu đường. Theo một đánh giá trên Tạp chí Y khoa Anh, tăng 1,15 bản sao mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 14%.

Nước

Nó không phải là thức ăn, nhưng nước thực sự đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Các nhà khoa học Pháp đã nghiên cứu 3.000 người trong 9 năm và phát hiện raÔng phát hiện ra rằng những người uống nhiều nước nhất mỗi ngày (hơn một lít mỗi ngày) có nguy cơ bị đường huyết cao thấp hơn 21% so với những người tiêu thụ ít nước nhất. Các nhà nghiên cứu tin rằng mức độ tăng cao của vasopressin, một loại hormone điều chỉnh lượng nước trong cơ thể, có thể gây tăng đường huyết. Nếu bạn không uống đủ nước, mức vasopressin sẽ tăng lên. Nghiên cứu trước đây cho thấy lượng vasopressin tăng đồng nghĩa với lượng đường trong máu cao hơn-Hải Ngân (theo menshealth)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website