5 dấu hiệu thiếu canxi

Do đó, bạn nên chú ý những điểm sau:

1. Đau cơ và chuột rút – Nếu cơ chân của bạn bắt đầu đau và thường xuyên xuất hiện chuột rút, đặc biệt là vào ban đêm, đó có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt canxi sớm. Bạn có thể uống một cốc sữa ấm mỗi ngày hoặc uống bổ sung canxi theo chỉ định của bác sĩ để nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng này.

Ảnh: magforwomen .

2. Răng vàng, móng tay và tóc dễ gãy rụng – nếu bạn thử một số phương pháp điều trị nhưng móng tay trở nên giòn và tóc khô, dễ gãy, hãy bắt đầu Lo lắng về sự thiếu hụt canxi trong cơ bắp. đã có thể. Thiếu canxi có thể làm cho răng giòn và vàng. Thực hiện theo một chế độ ăn uống giàu canxi cho đến khi tình hình được cải thiện.

3. Tăng các triệu chứng tiền mãn kinh

Thiếu canxi ảnh hưởng đến phụ nữ nhiều hơn nam giới. Khi phụ nữ bị thiếu canxi, các triệu chứng trước và sau khi mãn kinh sẽ có nhiều thay đổi. Cô ấy sẽ bị đau bụng và cơ nhiều hơn bình thường. Một chế độ ăn uống giàu canxi có thể giúp giải quyết vấn đề này.

4. Xương dễ gãy – chỉ cần một cú ngã nhẹ cũng có thể khiến bạn bị gãy xương, khi đó bạn có khả năng bị thiếu canxi. Thiếu canxi có thể khiến xương rất yếu. Thay vì cố gắng điều trị gãy xương, tốt hơn hết bạn nên bổ sung thêm canxi cho cơ thể. Loãng xương luôn là nỗi lo sợ của phụ nữ sau mãn kinh và người già. Vì vậy, một chế độ ăn giàu canxi rất hiệu quả đối với những người ở độ tuổi này.

5. Sỏi thận – Thiếu canxi cũng có thể gây ra sỏi thận trong cơ thể. Tránh ăn đủ canxi.

Quỳnh Trang (theo Phụ nữ mạnh mẽ)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website