Mẹo giảm đau thắt lưng ở phụ nữ sau khi sinh

Hầu hết phụ nữ sau sinh đều bị đau thắt lưng bất kể sinh thường hay sinh mổ. Nguyên nhân là do khi mang thai, tử cung mở rộng, cơ bụng yếu đi và thay đổi tư thế. Cột sống bị kéo về phía trước khiến lưng bị kéo căng và uốn cong. Tăng cân quá mức khi mang thai cũng có thể làm mỏi cơ và khớp. Sau khi sinh, các dây chằng vùng chậu không thể lấy lại độ đàn hồi theo thời gian, dẫn đến tình trạng đau lưng thường gặp.

Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai khiến các khớp nối với xương chậu và các dây chằng của cột sống bị giãn ra, gây đau khi đi lại, nằm, ngồi lâu. Thiếu hụt canxi khi mang thai và cho con bú cũng có thể gây đau lưng, ngoài ra, việc thường xuyên cúi gập người để chăm sóc em bé sau khi sinh (tắm rửa, cho con bú, mặc quần áo, thay tã, di chuyển …) cũng có thể khiến cơ thắt lưng bị yếu. Gây căng và đau vùng lưng dưới.

Hầu hết phụ nữ bị đau thắt lưng sau khi sinh con.

Để cải thiện triệu chứng đau thắt lưng sau sinh, chị em cần thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày. Các bà mẹ nên cho con bú đúng cách và tránh cúi người hoặc mệt mỏi. Khi thay tã cho bé, mẹ có thể giữ lưng thẳng bằng cách đặt bé nằm ngang hông. Tránh vặn và xoay người khi bế trẻ hoặc giặt quần áo trong thời gian dài.

Thực hiện các bài tập Kegel, kéo giãn cơ hoặc chỉ đứng và ngồi đều có thể giúp chị em phục hồi cơ bắp chân, lưng và bụng khỏe mạnh. Trong 8 tuần đầu sau sinh, mẹ không nên bê vác vật nặng để hạn chế khả năng hoạt động của cơ vùng eo.

Đông y cũng có nhiều loại thảo dược có tác dụng giảm đau thắt lưng sau sinh. Ví dụ, cây cẩu tích hay còn gọi là cây chó đẻ, cây lông mi, cây lông khỉ, cây diên vĩ. Cẩu tích có vị đắng ngọt do tính nhiệt, vào hai kinh can và thận, ích can thận, mạnh gân cốt, chữa đau lưng, gân xương. Cẩu tích kết hợp với Hà Thủ Ô, nghiền thành bột, quế chi… có tác dụng dưỡng huyết, bổ thận, rất thích hợp cho phụ nữ sau sinh thiếu máu, thận hư, đau thắt lưng.

An San

Thận Khí Khang chứa các thành phần thảo dược Việt Nam như đậu đen, mào gà, hà thủ ô và các vị thuốc quý khác … Thích hợp cho phụ nữ sau sinh bị đau thắt lưng, tiểu đêm. Nhiều người bị suy thận, tay chân lạnh.

Dạng viên giúp người dùng sử dụng tiện lợi, hàm lượng phù hợp. Sản phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu sạch, an toàn tại vùng nguyên liệu Việt Nam. Kết quả tốt nhất có thể đạt được sau 2-3 tháng sử dụng liên tục. Sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Tuệ Đức có bán ở các hiệu thuốc trên toàn quốc, riêng Tuệ Đức có 2 cửa hàng bán lẻ: Vũ Phạm Hàm, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội và Số 64, Tản Đà, P.11. 5. TP.HCM. Vui lòng gọi 1800 6805.

Giấy phép quảng cáo số 17300/2016 / ATTP-XNCB do Bộ Y Tế và An Toàn Thực Phẩm cấp. Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vui lòng liên hệ tư vấn 1800 6805.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website