Các bệnh bất thường của những người muốn cắt cụt chi

Việt Nam vừa ghi nhận trường hợp một nhân viên y tế bị rối loạn toàn vẹn cơ thể và bị gãy chân. Vào đêm ngày 10 tháng 11, Khan, 47 tuổi, đang làm việc tại một bệnh viện ở Cần T. Anh báo cáo rằng anh đang ngủ thì bị ai đó bí mật cắt cụt tay. Cảnh sát cho biết Khan đã cắt chân của mình. Người đàn ông kiên quyết không tìm thấy chân của mình.

Anh Khanh cho biết anh mắc chứng Khuyết tật Toàn vẹn về Thể chất và Nhân dạng (BIID) và luôn mong muốn được khuyết tật từ khi còn nhỏ, nhưng anh không tự nói ra. ai biết. Trong thời gian học y, Khánh một mình tìm hiểu về tình trạng bệnh của mình. Căn bệnh này không có cách nào chữa khỏi nên ông đã nghĩ ra cách cắt bỏ con bê, phần được coi là bộ não thừa.

Phòng khám Chăm sóc Giảm nhẹ Đại học TP.HCM-Bác sĩ Tâm lý Bệnh viện Y Lâm Hiếu Minh 2, nhiều nhà tâm lý học và thần kinh học trên khắp thế giới đang cố gắng tìm ra căn nguyên của rối loạn toàn vẹn thể chất, nhưng cho đến nay, vẫn Có rất nhiều ảnh. tranh luận. Cần lưu ý rằng, có nhiều nguyên nhân khiến người ta phải cắt cụt chi hoặc một phần chi, trong đó có nguyên nhân do bệnh tâm thần. -Những nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh tâm thần là tâm thần phân liệt và rối loạn tâm thần. Trong hoang tưởng và ảo giác, bệnh nhân sẽ tự cắt cụt bộ phận sinh dục, bộ phận sinh dục hoặc các cơ quan cảm giác khác vì cho rằng đó không phải của mình hoặc do ảo giác gây ra. BIID còn được gọi là Xenomelia trong y học. Tuy nhiên, bệnh lý này vẫn còn nhiều tranh cãi, và bệnh không được công nhận là một bệnh lý riêng biệt trong ICD 10 của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Không muốn làm điều tương tự với người bên cạnh bạn. Sau chấn thương, bệnh nhân vẫn cảm thấy đau và phải đến cơ sở y tế để nhờ bác sĩ can thiệp. Các triệu chứng đầu tiên của bệnh thường xuất hiện sớm hơn tuổi dậy thì và kéo dài suốt đời. Hành vi này có thể lặp đi lặp lại và gây ra thiệt hại nặng hơn. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo người dân nếu có triệu chứng của bệnh này nên đến bác sĩ chuyên khoa tâm thần để khám và đưa ra các biện pháp can thiệp phù hợp, tránh để lại hậu quả nghiêm trọng.

Theo y tế, rối loạn toàn vẹn danh tính là một căn bệnh hiếm gặp. Một số chuyên gia cho rằng căn bệnh này là do hệ thống thần kinh bị lỗi, hệ thống “bản đồ” của não bộ không thể nhìn thấy một phần cơ thể.

Y học Thế giới từng ghi nhận trường hợp của cô Chloe Jennings-White, 58 tuổi ở Mỹ, và hiện hy vọng sẽ bị cắt cụt tứ chi để sống một cuộc đời tàn tật. Người phụ nữ vẫn cho rằng đôi chân không phải của mình nên muốn liệt thắt lưng. Cô nói: “Một số điều đã thúc giục tôi nói rằng chân của tôi không hoạt động được.” Ngay cả khi Croy không bị tàn tật, anh ấy vẫn hạnh phúc khi ngồi trên xe lăn. Ảnh: Health.

Lần đầu tiên Chloe tình cờ đến thăm người dì của mình, cơ thể của cô khác hẳn khi lên bốn, và dì cô phải dùng nẹp trói chân anh lại. “Tôi muốn trở thành như vậy. Tôi không biết tại sao mình không được sinh ra theo cách đó”, Chloe nói. Kể từ đó, Chloe đã giả vờ trở nên khập khiễng khi ở một mình. Cô tham gia vào các môn thể thao mạo hiểm và trèo cây, hy vọng sẽ bị gãy chân.

Michael First, một bác sĩ tâm thần ở thành phố New York, đã chẩn đoán Chloe mắc chứng rối loạn toàn vẹn. Năm 2010, Chloe đến gặp bác sĩ để nhờ bác sĩ cắt dây thần kinh hông và xương đùi. Tuy nhiên, người phụ nữ không có khả năng chi trả số tiền lên đến 22.600 đô la Mỹ (tương đương 500 triệu đồng Việt Nam) cho ca phẫu thuật nên người phụ nữ phải gác lại “giấc mơ” của mình. Gần đây, Tiến sĩ Michael First đề nghị Chloe sử dụng xe lăn để bản thân cảm thấy hài lòng như một người khuyết tật. “Lúc đầu, tôi chỉ dám ngồi trên xe lăn khi chỉ có một mình, nhưng sau đó tôi đã có đủ can đảm để tiết lộ bí mật này với bạn bè và đồng nghiệp của mình. Bây giờ tôi ngồi trên xe lăn phần lớn thời gian. Tôi thực sự hạnh phúc”, Klow Chloe nói. -Jewel Shuping, 30 tuổi đến từ Carolina cũng mắc chứng bệnh tương tự. Cô ấy luôn muốn bị mù. Cô nói rằng mẹ cô thường đưa cô đến chơi trong phòng tối khi cô 3 tuổi, và người mù 20 tuổi có thể đọc thông thạo chữ nổi.Blizzard

— Năm 2006, một nhà tâm lý học người Canada đã thông cảm và giúp Jewel thực hiện ước mơ của mình bằng cách bôi chất tẩy rửa lên mắt và làm cô bị mù. “Tôi thấy đau đến mức nóng cả mắt, hai má sưng tấy. Nhưng mừng là mình sẽ bị mù giác mạc. Trang sức cho biết:” Nhiều người mắc bệnh như tôi và cần được giúp đỡ. “Nhiều bệnh nhân có thể liều mình nhảy khỏi vách đá vì muốn hủy hoại đôi chân của mình. Điều này rất nguy hiểm”

Thi Tran

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website