Đau thắt lưng một năm trước khi phát hiện ung thư vú

Tori Geib đã gặp ba bác sĩ thấp khớp để điều trị chứng đau lưng. Tháng 2/2016, cô được chẩn đoán mắc chứng trầm cảm và phải dùng thuốc. Một tháng sau khi cơn đau trở nên tồi tệ hơn, Geib đã phải nhập viện hai lần và dùng thuốc steroid để giảm đau và giảm viêm. Bác sĩ cho rằng cô mắc bệnh tự miễn dịch hoặc do lạm dụng thuốc. Các bệnh tự miễn được tạo ra bởi hệ thống miễn dịch của cơ thể, những hệ thống miễn dịch này sản xuất ra nhiều chất sẽ tấn công lại các mô khỏe mạnh của con người.

Vào cuối tháng 3, Tori Geib phát hiện ra điều gì đó không ổn ở ngực của mình. Sau khi kiểm tra bằng tia X và sinh thiết trong phòng thí nghiệm, Tori Geib được xác định mắc bệnh ung thư vú di căn.

Tori Geib được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối sau một năm bị đau lưng. Ảnh: nbc4i

Tori Geib được điều trị tại Đại học Bang Ohio. Ở giai đoạn nặng của bệnh ung thư vú, các di căn đã phá hủy đốt sống. Trước khi tiến hành điều trị ung thư vú, các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật chỉnh hình.

Trong giai đoạn đầu điều trị, các bác sĩ sử dụng liệu pháp hormone để làm chậm sự phát triển của các khối u. Kể từ đó, Tori phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và xạ trị. Cô ấy đã phải chịu đựng rất nhiều, ngực trái của cô ấy cứng lại và bức xạ đốt cháy trong bụng. Căn bệnh ung thư làm suy giảm chức năng của cô và cô phải sử dụng nạng, xe lăn và xe tập đi.

Bệnh nhân ung thư vú di căn có thể sống trung bình từ 18 đến 36 tháng sau khi khởi phát. Khoảng 22% người có thể sống sót sau khi điều trị bệnh trong 5 năm. Tori Geib biết rằng thời gian sống còn ngắn ngủi nên anh ấy chăm chỉ làm việc, thường xuyên gặp gỡ bạn bè và tham gia vào một nhóm hỗ trợ trực tuyến dành cho những phụ nữ bị ung thư vú di căn.

Cô ấy cũng đề nghị mọi người nếu có thắc mắc về chẩn đoán của bác sĩ thì hãy cho biết ý kiến ​​của mình. Hãy đến nhiều cơ sở y tế để khám để được chẩn đoán sớm chính xác.

Lê Cảm (Theo Health)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website