Làm thế nào để kiểm tra kháng thể sau khi tiêm phòng lao?

Ảnh minh họa: Tin tức.

Trả lời:

Chào bạn

Để biết con bạn có kháng thể kháng vắc xin phòng lao hay không, nhân viên y tế thường rạch một vết sẹo hình tròn trên bả vai trái của bé. Và tính di động. Những tình trạng này chỉ là dấu hiệu của sự phát triển của kháng thể chống lao, vì vậy bạn hãy yên tâm.

Thông thường, một đến hai ngày sau khi tiêm chủng, vết tiêm sẽ biến mất. Sau 3 đến 4 tuần, một cục u nhỏ sẽ xuất hiện tại vết tiêm và sau đó dần dần to ra. Sau 6 tuần, đường rò xuất hiện, dẫn lưu từ 2 đến 3 tuần rồi chấm dứt c. 9-10 tuần tạo thành một vòng tròn 5-6mm, bao quanh bởi một quầng đỏ. Sau vài tuần, nút thắt và ab rụng đi và sẹo kéo dài nhiều năm. Đây cũng chính là vết mà mọi người thường thấy ở xương bả vai.

Con bạn bị sưng hạch bạch huyết ở nách trong 6 tháng đầu. Các nốt sùi nhỏ, cứng và di động cao sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu, cháu cứ yên tâm vì các nốt sẽ giảm dần theo thời gian rồi biến mất. Trẻ nhỏ sẽ có nhiều biến chứng nguy hiểm và nghiêm trọng hơn so với người lớn. Vì vậy, trẻ sơ sinh phải được tiêm phòng lao. Một số trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như trẻ sinh non, trẻ sơ sinh nhiễm bệnh cấp tính không được tiêm phòng. Khi trẻ đã khỏe thì nên thực hiện bước này, có thể tiêm ở trạm y tế địa phương.

Trân trọng.

Tổng đài tư vấn sức khỏe 19006265

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website