Dấu hiệu bạn sắp trải qua thời kỳ mãn kinh

Ảnh minh họa: Womenshealth .

Theo chuyên gia 1 Trần Thị Minh Nguyệt, mãn kinh là trạng thái bình thường của cuộc sống, cũng giống như sinh, lão, bệnh, tử, phụ nữ không thể chống lại hiện tượng. Tuy nhiên, nó có thể ngăn quá trình mãn kinh chậm lại, giống như con người kéo dài tuổi thọ.

Trước khi mãn kinh, thời kỳ tiền mãn kinh của phụ nữ là 3 đến 5 năm, và có estrogen trong cơ. Có thể bắt đầu giảm. Nghiên cứu cho thấy một số phụ nữ không biết các dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh và mãn kinh. Các chuyên gia cho rằng, mãn kinh được định nghĩa khi người phụ nữ không có kinh trong một năm. Trước đây, một số triệu chứng báo trước của thời kỳ mãn kinh như sau: – rối loạn kinh nguyệt – chu kỳ có thể đột ngột dừng lại hoặc rút ngắn, rong kinh, ra máu. .. Chu kỳ kinh nguyệt không ổn định có thể là dấu hiệu bắt đầu thời kỳ mãn kinh. Nếu ra máu ở giai đoạn này, chị em nên đi khám để loại trừ ung thư nội mạc tử cung.

Giảm sinh

giảm sinh. Mang thai khó khăn hơn và trẻ dễ bị dị tật. Tuy nhiên, phụ nữ vẫn có thể thụ thai đến một năm sau khi ngừng sinh con hoàn toàn. Do sự biến đổi gen của các nang noãn ở độ tuổi này, các bà mẹ lớn tuổi dễ sinh ra các bệnh di truyền, đặc biệt là trẻ mắc hội chứng Down. Vì vậy, các bác sĩ không khuyến cáo phụ nữ mang thai. Tốt nhất bạn nên sử dụng biện pháp tránh thai hiệu quả. Thường gặp nhất là rối loạn vận mạch, bốc hỏa, vã mồ hôi và rối loạn nhịp tim. Các dấu hiệu của các bệnh thực vật này có thể xuất hiện vài năm trước khi mãn kinh và kéo dài trong vài năm.

Loãng xương

Đây là tình trạng phổ biến, thiếu hụt hormone, xương trở nên xốp, mỏng và giòn, rất dễ gãy. Đây cũng là nguyên nhân khiến phụ nữ lớn tuổi có thể phải nhập viện, tàn tật, thậm chí tử vong.

Bệnh tim mạch

Nội tiết tố nữ rất hiệu quả trong việc loại bỏ mỡ và máu có hại, duy trì độ đàn hồi và độ trơn của thành mạch máu. Trước khi mãn kinh, do chức năng buồng trứng còn tốt nên phụ nữ ít mắc bệnh tim mạch. Sự thay đổi của buồng trứng, sự thiếu hụt hormone và mất đi các yếu tố bảo vệ có giá trị làm cho mãn kinh trở thành một yếu tố nguy cơ tim mạch độc lập đối với phụ nữ cao tuổi.

Ung thư bộ phận sinh dục nữ

Ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng và ung thư vú thường xuất hiện trong thời kỳ mãn kinh. Các bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ ở độ tuổi này nhớ đi khám phụ khoa và vú định kỳ để tầm soát và chẩn đoán sớm ung thư phụ khoa.

Bệnh Alzheimer

Hóa chất biến tính trong tế bào thần kinh có thể làm giảm chức năng não. Khoảng 40% người trên 80 tuổi mắc bệnh này. 70 năm sau, tỷ lệ mắc bệnh ở nữ giới gấp 3 lần nam giới. Để giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer’s, phụ nữ cao tuổi nên tham gia các hoạt động xã hội, các bài tập trí óc và hoạt động trí não để giúp chống lại căn bệnh này.

>> Đọc thêm lời khuyên về chế độ ăn uống để tránh “bốc hỏa” trong thời kỳ mãn kinh – Citland

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website