Có nên dùng kháng sinh để điều trị cảm lạnh và cảm cúm?

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Dinh, phó giáo sư, tiến sĩ, nguyên trưởng khoa Tai mũi họng Trung ương, thời tiết chuyển lạnh khiến nhiều người mắc các bệnh về đường hô hấp, trong đó có cảm, cúm. Nó là bệnh tật. Dễ bị tổn thương ở nhiều lứa tuổi. Mặc dù việc điều trị không cần đến sự hỗ trợ của thuốc kháng sinh nhưng thói quen lạm dụng thuốc để chữa bệnh có thể dẫn đến tình trạng kháng kháng sinh lan rộng, virus cảm cúm trở nên phức tạp và khó tiêu diệt hơn. Hơn .—— Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã có gần 50 năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh về đường hô hấp và các bệnh do vi rút cúm gây ra .—— Trong giai đoạn giao mùa, số lượng người mắc bệnh nói chung Các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là cảm lạnh và cúm thưa bác sĩ?

– Theo thống kê mới đây của Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 bệnh nhân nhập viện. 80% trong số đó là các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Tại thời điểm kiểm tra, phân loại, số bệnh đường hô hấp do vi rút gây ra là 60-70%.

Khi thời tiết bước vào giai đoạn chuyển mùa, trở lạnh, nhất là từ tháng 3-4 đến ngày 5-5 và 11-12, bệnh cúm phát triển nhanh và số lượng bệnh nhân đến khám rất đông. Tính phức tạp của bệnh, nhất là trường hợp kháng kháng sinh gây khó khăn cho việc điều trị .—— Nguy cơ kháng kháng sinh là gì?

– Kháng kháng sinh đề cập đến sự kháng thuốc của mầm bệnh hoặc vi khuẩn đối với thuốc kháng sinh. Điều này gây khó khăn cho việc điều trị do các bác sĩ phải sử dụng các loại kháng sinh thay thế độc hại hơn dẫn đến bệnh nhân phải nằm viện lâu dài và không có thuốc chữa.

Gần đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã liệt kê Việt Nam là một trong những quốc gia bị nhiễm khuẩn cao nhất trên thế giới với tỷ lệ kháng kháng sinh. Đây không chỉ là lời cảnh báo đối với người dân mà còn là lời cảnh báo đối với những bác sĩ bán thuốc kê đơn, thuốc tránh tình trạng lạm dụng kháng sinh để điều trị bệnh.

– Tuy nhiên, một số bệnh cảm cúm như đau họng, hắt hơi, sổ mũi,… sẽ đỡ ngay khi dùng kháng sinh. Nó có phải là lý do?

– Thông thường, do cảm lạnh và cảm cúm, các bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng kháng sinh, vì hầu hết các bệnh đều do virus gây ra, và kháng sinh chỉ có tác dụng chống lại vi khuẩn. Việc sử dụng kháng sinh không đúng liều lượng, chính xác có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch và tạo môi trường cho vi rút phát triển.

Nếu nó thuyên giảm ngay lập tức, nó có thể là do bệnh. Nhân bị nhiễm vi khuẩn. Trong trường hợp này, các bác sĩ có thể sử dụng thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt và ức chế vi khuẩn. Tuy nhiên, nếu hệ thống miễn dịch của cơ thể con người tự tiêu diệt vi khuẩn thì thuốc kháng sinh sẽ tốt hơn. Lúc này, tất cả những gì bạn cần làm là tăng cường khả năng chống đỡ bệnh tật cho cơ thể. Vì vậy, khi bị cảm, tốt nhất bạn không nên sử dụng thuốc kháng sinh để điều trị căn bệnh này.

Hầu hết những người bị cảm lạnh là do vi rút.

– Bác sĩ đồng ý dùng thảo dược thiên nhiên để chữa cảm cúm?

– Bạn phải nhớ khi bị cảm nên nghỉ ngơi, chăm sóc cơ thể để tăng sức đề kháng và chống lại bệnh tật do vi rút gây ra. Cá nhân tôi nghĩ rằng sử dụng các loại thảo mộc để giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh và cảm cúm là cách tiếp cận đúng đắn vì những loại thảo mộc này an toàn và hiệu quả. Mọi người hiện nay bận rộn với cuộc sống nên nhiều khi muốn nhanh khỏi, chẳng hạn sốt cao thì uống thuốc hạ sốt ngay. Tuy nhiên, khi người dân có ý thức hạn chế sử dụng kháng sinh thì xu hướng sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên lành tính sẽ nở rộ.

Hiện nay đa số các bạn thường sử dụng các phương pháp dân gian tự chế. Chẳng hạn như đào ngâm với chanh, pha nước chanh… Nhưng nếu có sản phẩm thảo dược được nghiên cứu và bào chế trong tay, tôi nghĩ xu hướng dùng thảo dược để phòng và trị cảm sẽ trở thành một trào lưu mới và mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Sử dụng trà thảo mộc mỗi ngày giúp tăng sức đề kháng và cải thiện bệnh cảm cúm.

Kim Uyên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Eugica chiết xuất từ ​​thảo dược cảm cúm, chứa 14 loại thảo mộc, có thể làm giảm 7 loại triệu chứng cảm và cúm. Sản phẩm được nhập trực tiếp từ Sri Lanka và có bán tại các nhà thuốc và Tiki. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: www.eugica.vn .

Thành phần: Công thức Samahan kết hợp với 14 loại thảo mộc tự nhiên, bao gồm ngò gai, gừng, tiêu đen, vàng đắng, rau thơm, tiêu, quế, Thì là, ngô, hạt khế, riềng, cà tím, lạc tiên, cam thảo.

Link Samahan là thương hiệu của Link Natural Products (Pvt) Ltd, được phát triển và sản xuất bởi Link Natural Products (Pvt) Ltd PO Box 2, Capgoda Malinda, Sri Lanka. – Phân bón nhập khẩuĐơn vị mua lại: Công ty TNHH Mega Life Science (Việt Nam) – Số 364 Đường Công Hóa, Khu phố 13, Huyện Dân Bình, Huyện Sin Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giấy phép quảng cáo số 00630/2018 / ATTP-XNQC do Bộ An toàn Thực phẩm-Bộ Y tế cấp Phát hành vào ngày 19 tháng 6 năm 2018.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website