Dấu hiệu của bệnh nướu răng

Tiến sĩ Lin Dapeng, tốt nghiệp Đại học Y khoa Tokyo, Nhật Bản cho biết, theo thống kê, khoảng 3/4 người trưởng thành sẽ bị bệnh nướu răng trong suốt cuộc đời. Bệnh nướu răng khi nhai có thể tiến triển thành viêm nha chu, dẫn đến tiêu xương và mất răng.

Sâu răng là bệnh răng miệng phổ biến nhất, đến 45 tuổi bệnh này sẽ tăng gần 90%. Viêm nha chu cũng là một bệnh thường gặp. Viêm nha chu không chỉ gây rụng răng mà còn là nguy cơ dẫn đến các bệnh nguy hiểm khác (như nhiễm trùng huyết, tiểu đường, tai biến mạch máu não) nặng hơn, phụ nữ mang thai dễ bị sinh non, thiếu tháng. trọng lượng cơ thể.

Hầu hết các bệnh về nướu là do mảng bám. Các chất được tạo ra bởi một số vi khuẩn trong mảng bám răng có thể gây kích ứng và nhiễm độc mô nướu, do đó gây viêm cục bộ mô nướu. Những bệnh này phát triển nhanh chóng, và thường bệnh nhân không nhận ra các triệu chứng cho đến khi răng lung lay và có nguy cơ phải nhổ.

Bác sĩ Phong cho biết, nếu chỉ quan sát trực tiếp các bệnh lý về nướu thì thường khó nhận thấy các dấu hiệu của bệnh nướu răng. Khoang miệng. Cần lưu ý rằng khi bạn thở có mùi hôi hoặc khó chịu trong miệng, răng dường như bị rụng hoặc mọc lệch khỏi vị trí ban đầu, mô nướu bị đỏ, sưng tấy, chảy máu và có mủ giữa răng và nướu. Mô nướu khỏe mạnh sẽ có màu hồng, điểm xuyết màu cam, nướu khỏe mạnh sẽ ôm chặt lấy răng và không bị chảy máu.

Cần vệ sinh răng miệng tốt, và bạn nên đến gặp nha sĩ thường xuyên để làm sạch răng và loại bỏ mảng bám. Ảnh: Lam Bang.Nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh viêm lợi là do vệ sinh răng miệng kém. Các mảng bám phải được loại bỏ thường xuyên, nếu không sẽ cứng lại và hình thành cao răng. Khi có sự can thiệp trực tiếp của nha sĩ thì mới nhổ răng.

Cần vệ sinh răng miệng tốt, hãy đến nha sĩ thường xuyên để làm sạch răng và loại bỏ mảng bám. Tuy nhiên, ngay cả khi đánh răng thường xuyên và lây lan, viêm nướu và mảng bám răng vẫn có thể phát triển trở lại. Trước khi mảng bám răng và viêm nướu bắt đầu phát triển trở lại, hiệu quả làm sạch răng chuyên nghiệp chỉ có thể kéo dài trong 1-3 tuần. -Vi khuẩn trong miệng cũng phức tạp như vi khuẩn. Ruột được cấu tạo từ hàng trăm loại khác nhau trong răng, nướu và nước bọt. Vệ sinh răng miệng kém, chế độ ăn uống không đủ chất, căng thẳng … có thể phá hủy sự cân bằng của hệ sinh thái vi khuẩn, dẫn đến sâu răng, viêm nướu và viêm nha chu.

Bác sĩ Phong đề nghị loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, giữ vệ sinh răng miệng, khám khoang miệng định kỳ 3-6 tháng / lần, làm sạch mảng bám, cao răng, ngủ đủ giấc, không hút thuốc lá, bổ sung men vi sinh có chứa men vi sinh. Trong trường hợp có bất thường, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website