Cứu sống một em bé sinh non ở tuần thứ 24

Mẹ của bé là chị Đinh Thị Bích Thảo, quê ở Thị trấn Hóa Tiến, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, sinh năm 1992, nhập viện vì vỡ ối, cháu bé được 24 tuần. Sau đó, bác sĩ quyết định sinh thường cho cô. Vì lúc mới sinh còn quá nhỏ nên cháu được chuyển ngay đến khoa sơ sinh của khoa nhi.

Hiện tại, cháu đã tiến bộ rất nhiều, cháu có thể tự thở bằng ống thở. Trước đó, bé phải thở và bú qua đường tĩnh mạch. Đây là trường hợp trẻ sinh non được bảo quản kém nhất tại bệnh viện từ trước đến nay.

Sau một tháng được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cu Ba (Đông Bình, Quảng Bình), cô gái đã tăng cân 500 gam. Ảnh: Long Nhật.

Trên toàn cầu, ước tính cứ 10 trẻ thì có một trẻ sinh non, tức là mỗi năm có khoảng 15 triệu trẻ sinh non. Trong số đó, hơn một triệu trẻ sơ sinh đã chết. Nhiều trẻ em có thể sống sót, nhưng có vấn đề về phát triển tinh thần, thị giác và thể chất. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 150.000 trẻ sinh non nhẹ cân, tỷ lệ tử vong ở nhóm này chiếm 25% tỷ lệ tử vong sơ sinh, là một trong 42 quốc gia có tỷ lệ sinh non cao nhất. . Giới tính

— Nhiều nguyên nhân dẫn đến sinh non là do mẹ còn quá trẻ, ăn uống thiếu chất, lao động nặng nhọc, mắc bệnh tử cung, tiền sử sinh non, đa ối, đa thai, dị tật thai nhi. .. Hoặc chỉ do mẹ bị nhiễm trùng (viêm phổi, viêm họng, hoặc thậm chí là sâu răng).

Bác sĩ khuyến cáo mẹ nên đi khám sức khỏe định kỳ để tìm ra các yếu tố nguy cơ đối với các cơ trong thời kỳ sinh non. Đối với những trẻ sinh non, các bác sĩ nên dạy các bà mẹ cách ấp chuột túi để chống mất nhiệt và cho con bú.

Long Nhật

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website