Cách chữa đau mỏi vai gáy

Bác sĩ Hoisang Gong có nhiều năm kinh nghiệm trong khoa trị liệu thần kinh cột sống và đã từng khám cho rất nhiều bệnh nhân với các biểu hiện như đau vai gáy, đau thẳng chi dưới, tê đầu ngón tay. Bệnh nhân đa phần là người cao tuổi (miễn dịch yếu, mạch máu giảm đàn hồi, đi lại bất tiện), nhân viên văn phòng (ngồi quá lâu, ngồi không đúng tư thế, ít vận động), người vận động thường xuyên. Tập thể dục (vận động khớp vai quá mức có thể làm giãn dây chằng).

Bác sĩ cho biết, đau mỏi cổ có liên quan mật thiết đến hệ thống mạch máu và cơ xương khớp, đặc biệt là vùng cột sống lưng. cái cổ. Để điều trị hiệu quả, cần chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, kiểm tra tình trạng bệnh tổng quát, chỉ định phương pháp chính xác.

Đau vai và cổ thường gặp ở những người làm việc tại nơi làm việc. -Các phương pháp chữa đau cổ vai gáy phổ biến

– Dùng thuốc giảm đau: Thông thường, người bệnh sẽ được điều trị bằng thuốc giảm đau, chống viêm, giãn cơ và vitamin nhóm B. Thuốc không có tác dụng tạm thời, chỉ giảm đau trong thời gian ngắn, sau đó cơn đau sẽ phục hồi với mức độ nặng hơn. Người bệnh không nên tự ý sử dụng hoặc lạm dụng thuốc vì có thể gây tổn thương gan, thận, dạ dày, tim mạch, tiết dịch cơ thể, phù mặt, xuất huyết dưới da.

– Phẫu thuật đau mỏi vai gáy: Phù hợp với các bệnh lý nặng vùng cổ gáy do thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ và thoái hóa đốt sống cổ nặng cần điều trị bằng phẫu thuật. – Phẫu thuật nên là biện pháp cuối cùng. Các phương pháp điều trị đau vai gáy khác không hiệu quả. Bác sĩ Hoisang Gong nói: “Các bác sĩ nên hỏi ý kiến ​​bệnh nhân và gia đình của họ một cách cẩn thận.” – Trị liệu thần kinh cột sống: Xu hướng Các phương pháp điều trị hiện nay nhằm giảm sự can thiệp của thuốc. Đặc biệt, dựa trên sự cân bằng của hệ thống cột sống, thần kinh cột sống là phương pháp vô cùng hiệu quả. Các bác sĩ chỉnh hình rất quen thuộc với cột sống của con người. Các bác sĩ sẽ tác động cơ ngón tay vào hệ thống cột sống của bệnh nhân theo nguyên tắc và quy trình riêng nhằm phát hiện những bất thường của đốt sống, đĩa đệm và dây chằng để từ đó chẩn đoán và điều trị chỉnh hình phù hợp. Điều trị đau mỏi cổ, đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống tại phòng khám ACC. Có nhiều bác sĩ chỉnh hình có trình độ nước ngoài (Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản) và các bác sĩ vật lý trị liệu giàu kinh nghiệm. -Bác sĩ Hoisang Gong khám cho bệnh nhân đau mỏi vai gáy .—— Vật lý trị liệu công nghệ cao: Nhiều thiết bị y tế được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Mỹ giúp bệnh nhân thoái hóa khớp nhanh chóng phục hồi khả năng vận động. Đây có thể được gọi là sóng xung kích Shockwave. Sóng âm năng lượng cao tạo ra áp lực cơ học trực tiếp lên các mô để kích thích tái tạo mạch máu và tái tạo mô. Đồng thời, giúp giảm đau do giảm trương lực cơ và ức chế co thắt. Nó chịu trách nhiệm cho việc tái tạo hình dạng và chức năng của tế bào và giúp giảm viêm và đau. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, người bệnh cần bảo vệ đôi mắt của mình. Nếu tia laser được sử dụng đúng cách và được vận hành bởi bác sĩ có chuyên môn thì tia laser sẽ vô hại đối với sức khỏe.

Ngoài ra còn có đai ổn định RockTape, rất thích hợp cho bệnh nhân đau mỏi vai gáy do chấn thương. Tham gia các môn thể thao. Loại băng này giúp tăng tuần hoàn máu, hạn chế mỏi cơ, thúc đẩy quá trình hồi phục.

Bác sĩ Hoisang Gong chia sẻ với mọi người rằng để tránh đau mỏi vai gáy mà không có dấu hiệu chấn thương, mọi người nên áp dụng lối sống lành mạnh và có tư thế đúng khi đi, đứng và làm việc. Nếu phải ngồi làm việc lâu, sau 45 phút hãy đứng dậy và thực hiện một số bài tập cột sống và vai cổ để tăng sự dẻo dai của gân, cơ và dây chằng quanh vai. Nếu cảm thấy mệt mỏi, xin vui lòng không nằm gối đầu quá cao để đọc sách hoặc xem TV, không lắc cổ hoặc ngã, nhẹ nhàng xoa bóp vai.

Khi điều trị tại phòng khám ACC, bệnh nhân sẽ được điều trị như sau: bác sĩ chuyên khoa. Chuyên gia vật lý trị liệu hướng dẫn phương pháp tập luyện chính xác và cách phòng ngừa bệnh tái phát một cách khoa học. Để tìm hiểu thêm về phòng khám ACC có thể chữa đau cổ mà không cần dùng thuốc hoặc phẫu thuật, hãy nhấp vào đây.

Hoài Nhơn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website