Phụ nữ sinh nhiều con dễ mắc bệnh tim

Theo một nghiên cứu mới của Trung tâm Y tế Đại học Texas (Mỹ), sau khi sinh con thứ 3, việc lao động nặng ở mỗi giai đoạn sẽ làm tăng nguy cơ dày thành động mạch, khiến phụ nữ dễ mắc các bệnh lý. tim. Các mối đe dọa về mạch máu. Do những thay đổi trong cơ thể, hệ thống tim mạch của phụ nữ phải chịu áp lực. Ảnh: telegraph.co.uk

Lần mang thai trước có liên quan đến bệnh tim. Kết quả là trong giai đoạn này, hệ thống tim mạch của phụ nữ mang thai phải chịu áp lực rất lớn do những thay đổi trong cơ thể, ví dụ như lượng máu lưu thông về tim tăng lên 50%. Thông qua nghiên cứu này, các nhà khoa học bắt đầu tìm cách số lượng trẻ em ảnh hưởng đến các dấu hiệu đầu tiên của bệnh tim mạch.

Trong số 1.664 phụ nữ có độ tuổi trung bình là 45, nghiên cứu này là nghiên cứu đầu tiên nghiên cứu về mức độ bệnh tim mạch. Xơ vữa động mạch và thu hẹp đối tượng tham gia. Đây là một yếu tố nguy cơ của bệnh tim gây tắc nghẽn động mạch và đột quỵ. Kết quả xét nghiệm canxi động mạch vành (CAC) và độ dày thành mạch (AWT) cho thấy những phụ nữ đã sinh từ 4 lần trở lên gần như có nguy cơ có kết quả bất thường cao gấp đôi. – Ngay cả khi tính đến các yếu tố kinh tế, xã hội, dân tộc hoặc các yếu tố khác được cho là nguyên nhân gây ra sự gia tăng bệnh tim mạch, mối liên hệ này vẫn sẽ tiếp tục. Ngoài ra, nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ không có con hoặc sinh một con dễ bị xơ vữa động mạch cận lâm sàng hơn.

Tác giả cao cấp của “Tác giả”, Tiến sĩ Monika Sanghavi cho biết: “Kết quả nghiên cứu của chúng tôi càng chứng minh tác động của những thay đổi khi mang thai đối với phụ nữ mang thai. Nghiên cứu chỉ ra:” Có nguy cơ mắc bệnh tim mạch trong tương lai. Mối quan hệ này đáng được quan tâm hơn. Tuy nhiên, Tiến sĩ Monica nói rằng nghiên cứu không khuyến nghị phụ nữ chỉ có hai hoặc ba con. Tác giả cũng hy vọng rằng nghiên cứu có thể được sử dụng như một đối tượng nghiên cứu. Để hiểu rõ hơn về bản chất của bệnh tim bằng cách xác định các nguyên nhân cơ bản, các biện pháp phòng ngừa và điều trị thích hợp cho những người dễ bị tổn thương sẽ nhanh chóng được áp dụng. – Khánh Hà (Theo Thenews-uk)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website