Chăm sóc trẻ sơ sinh đúng cách

Đối với trẻ sơ sinh, việc chăm sóc rốn đúng cách là rất quan trọng. Dây rốn vẫn còn trong bụng mẹ, nơi truyền chất dinh dưỡng và oxy quý giá từ mẹ sang thai nhi, để bé lớn lên từng ngày. 10 tháng sau khi sinh con, 9 tháng sau, bác sĩ sẽ cẩn thận cắt dây rốn cho bé, nên giữa mẹ và con có một sợi dây liên kết kỳ diệu, còn bây giờ thì không còn gì nữa. Dây rốn dài của Huibi. 4-5 cm .

Rốn thường rụng trong vòng 7-10 ngày sau khi sinh, và sau 15 ngày thì cuống rốn lành hẳn. Nếu nó không lành lại, dây rốn là một lối vào quan trọng của nhiễm trùng tại chỗ, và nhiễm trùng do vi khuẩn có thể xâm nhập vào máu, dẫn đến nhiễm trùng huyết và thậm chí tử vong của em bé. Nếu không được phát hiện và điều trị. Việc chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh kịp thời hàng ngày là vô cùng quan trọng, các gia đình có thể làm theo hướng dẫn dưới đây để thực hiện tại nhà:

Hình minh họa: Lifepregnancy.com

– Đầu tiên. Chuẩn bị dụng cụ để chăm sóc rốn

– gạc vô trùng.

— cồn 70 độ đóng chai .—— gạc vô trùng .—— 2. Các bước chăm sóc rốn như sau– — Rửa tay thật sạch bằng xà phòng và nước .—— Tháo dây rốn cho em bé .—— Quan sát rốn và vùng da xung quanh xem có dấu hiệu bất thường không .—— Dùng dung dịch 70 độ để rửa hoặc khử trùng cho bạn Tay.

– Dùng gạc tẩm cồn sát trùng rốn theo thứ tự:

+ chân rốn .—— + thân rốn. — – + mặt cắt rốn .—— + rốn từ Bao quanh vùng da từ trong ra ngoài, rộng khoảng 5 cm .—— Thay tăm bông khác mỗi khi sát trùng .—— Trong vòng vài ngày sau 2 lần, bạn không cần băng rốn sau khi điều trị để làm khô nhanh. Nếu rốn vẫn còn ướt, có thể quấn băng gạc lại.

Nếu mẹ không biết cách giữ rốn có thể nhờ nhân viên y tế cho con về nhà tư vấn.

3. Nếu có các dấu hiệu sau, trẻ nên đến cơ sở y tế khám:

– Rốn sưng tấy đỏ .—— Sau khi ngã, rốn chảy mủ và có thể còn ướt. – Rốn có mùi khó chịu .—— Vùng da quanh rốn tấy đỏ .—— Rốn chảy máu .—— 4. Tránh làm những việc sau khi chăm sóc rốn cho trẻ

Băng rốn quá chặt vì Có thể gây nhiễm trùng rốn.

– Bôi hoặc bôi bất kỳ chất gì lên rốn, vì có thể gây nhiễm trùng rốn, và cả hai chất này đều có thể gây ngộ độc (như thuốc phiện so với thuốc phiện) hoặc thuốc đỏ gây ngộ độc thủy ngân. – Bác sĩ Nhi khoa Nguyễn Đức Thường

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website