Vượt qua chứng tiểu không kiểm soát

Khi bạn cười hoặc hắt hơi do dị ứng, hoặc khi bạn đi tiểu, đi tiểu và không đi vệ sinh đúng giờ, bạn có thể bị nhỏ vài giọt nước tiểu. Dù bằng cách nào, không kiểm soát được sẽ khiến bạn lo lắng. Hàng triệu phụ nữ đã trải qua những mức độ kinh nghiệm khác nhau. Theo Tiến sĩ Robert M. Centor thuộc Đại học Bác sĩ Hoa Kỳ (ACP), bệnh này xảy ra ở 25% phụ nữ dưới 21 tuổi và ảnh hưởng đến nhiều phụ nữ trung niên hơn. Khoảng một nửa phụ nữ trên 40 tuổi bị chứng són tiểu.

Ảnh: boldsky .—— Phụ nữ nào cũng có thể không kiềm chế được nhưng ở những phụ nữ này thì phổ biến hơn. Mang thai, sinh nở, thừa cân, béo phì, nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc táo bón, tất cả đều làm suy yếu cơ sàn chậu và khó kiểm soát việc đi tiểu. Các câu hỏi hiếm khi được xem xét trong kỳ thi. Hàng năm, ACP đưa ra các hướng dẫn mới để giúp phụ nữ ở mọi lứa tuổi giảm bớt hoặc loại bỏ chứng són tiểu. Hướng dẫn, được xuất bản trong Biên niên sử về Y học Nội khoa, tập trung vào cách điều trị hai loại tiểu không kiểm soát: căng thẳng gia tăng, tiểu không kiểm soát, tiểu không tự chủ, cười, ho hoặc hắt hơi; và do đột ngột muốn đi vệ sinh thay vì đi vệ sinh. Đi tiểu gấp. Bài tập này rất đơn giản, bạn chỉ cần siết chặt và thả lỏng cơ mu tuần tự trong vài phút. Theo hướng dẫn, các bài tập Kegel trên sàn chậu có thể giúp bạn tăng cường cực khoái và cũng rất hiệu quả trong việc thắt chặt cơ bàng quang, từ đó giảm nguy cơ tiểu không tự chủ. Ưu điểm của phương pháp Kegel là chi phí rẻ và không có tác dụng phụ.

Đối với phụ nữ cấp cứu tiết niệu, PCA khuyên bạn nên thảo luận với bác sĩ về chuyển động của bàng quang giúp kiểm soát cơn sốt. Cấp bách và ngăn ngừa tai nạn rò rỉ nước tiểu. Trong trường hợp không tập thể dục, CPA khuyến cáo sử dụng thuốc theo đơn. Nếu bạn bị béo phì, giảm cân và tập thể dục có thể là những bước tốt nhất để tránh tiểu không kiểm soát. Centor cho biết: “Thừa cân làm tăng áp lực lên bàng quang, dẫn đến tăng cảm giác muốn đi tiểu và khó kiểm soát.” -Hain (Womenhealthmag)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website