Thoái hóa đốt sống dễ dẫn đến tàn phế

Bác sĩ Nguyễn Đình Thông, Trưởng khoa Cơ xương khớp Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, bệnh thoái hóa đốt sống liên quan đến sự mất cân bằng hệ miễn dịch của con người thể hiện ở nhiều cơ quan, mô. khác nhau. Bác sĩ Ding cho biết: “Viêm cột sống dính khớp, vảy nến thể khớp ngoài và các triệu chứng khớp khác bao gồm ban da, viêm ruột, viêm màng bồ đào… Gặp nhiều khó khăn trong chẩn đoán và điều trị. Đây là nhóm bệnh nguy cơ cao gây tàn phế. Giai đoạn tái phát thanh niên là lực lượng lao động chính, chiếm khoảng 1% đến 1,4% dân số. Nếu trong gia đình có người mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ thì nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng gấp 6 đến 16 lần.

Bác sĩ Võ Đức Chiến, Trưởng khoa Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, có nhiều phương pháp điều trị. Nhưng việc phát hiện bệnh sớm và điều trị hợp lý để ngăn ngừa tàn tật là một thách thức đối với các bác sĩ. Bác sĩ Chiến cho biết: “Việc này cần có kế hoạch quản lý toàn diện và sự chung tay của nhiều chuyên gia.” Bệnh viện Nguyễn Sâm Phúc và Đại học Y dược TP.HCM hợp tác nâng cao chất lượng tầm soát và điều trị bệnh nhân viêm khớp.

Bệnh viện Da Liễu Đại học Y dược TP.HCM HCM, BS Nguyễn Thị Hồng Chuyên, các bệnh viêm nhiễm toàn thân tuy khác nhau về mặt lâm sàng nhưng đều là kết quả của phản ứng miễn dịch bất thường của con người. Kết quả nghiên cứu cho thấy khoảng 30% bệnh nhân bị thoái hóa đốt sống cổ đã hoặc đang mắc bệnh vảy nến da, ngoài việc phát hiện và điều trị sớm còn tránh được các biến chứng như cứng khớp, dính khớp, mất chức năng vận động thì bệnh nhân nên được các chuyên gia Các bài tập vật lý trị liệu và thể thao được khuyến nghị. Bệnh đặc trưng bởi cơn đau khi nghỉ ngơi và thuyên giảm sau khi vận động. Nên thực hiện các bài tập đơn giản và thường xuyên như tập thở bằng ngực (hít thở sâu, mở rộng lồng ngực để phổi nở ra hết mức có thể), đi bộ, bơi lội, yoga có thể giúp tăng cường sức mạnh và cải thiện cơ thể. ‘sức bền. Cơ và khớp.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website