Bệnh mùa đông không loại trừ một ai

Nhiếp ảnh: Boldsky .

Thời tiết chuyển mùa là điều kiện phát triển của nhiều loại bệnh. Theo Boldsky, có một số bệnh nguy hiểm vào mùa đông.

Cảm lạnh

Vào mùa mưa lạnh, thời tiết thay đổi, nhiệt độ giảm đột ngột dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch. Suy nhược gây cảm lạnh. Thưởng thức đồ ăn nóng và giữ ấm cơ thể để tránh mắc bệnh này.

Ho

Vi rút này dễ lây lan trong gió mùa mùa đông. Để tránh bị ho và đau họng, bạn nên uống trà xanh, vì trà xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại vi khuẩn có hại.

Cảm lạnh

Gió mùa kèm theo mưa lạnh là điều kiện khiến bệnh cúm lây lan. Để tránh điều này, bạn cần giữ ấm cơ thể và tránh ăn đồ lạnh. Cúm là một bệnh truyền nhiễm, vì vậy hãy tiếp xúc với những người đã bị nhiễm bệnh.

Sốt xuất huyết

Thời tiết giao mùa là thời điểm nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết. Các triệu chứng của sốt xuất huyết thường bao gồm sốt cao, đau khớp, phát ban trên da, đau đầu và đau cơ. Bạn cần vệ sinh phòng khách sạch sẽ, diệt muỗi, xua muỗi, tránh muỗi đốt để phòng bệnh.

Chikungunya

Chikungunya bị muỗi Aedes aegypti cắn. Chikungunya là một trong những bệnh mùa đông phổ biến, kèm theo sốt cao, đau khớp và đau đầu dữ dội. Để đề phòng, bạn nên vệ sinh bể nước, nơi chứa nước và diệt muỗi thường xuyên.

Sốt siêu vi

Sốt siêu vi đi kèm với nhiễm siêu vi. Cảm lạnh và ho rất phổ biến trong mùa này. Bệnh nhân nên tránh các sản phẩm từ sữa và thực phẩm chiên rán.

Sốt thương hàn

Sốt thương hàn là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi khuẩn Salmonella lây lan theo đường tiêu hóa gây ra. Các triệu chứng của bệnh là sốt, đau họng và đau đầu. Việc phòng chống sốt thương hàn rất quan trọng. Bước đầu cải thiện vệ sinh môi trường sống để kiểm soát nước và rác thải. Bạn có thể ăn đồ uống đã đun sôi. Rửa tay trước khi ăn, uống và mang theo đồ vật.

Bệnh sốt vàng da

Bệnh sốt vàng da là bệnh thường gặp vào mùa mưa, có thể gây sốt, nhức đầu, buồn nôn và nôn. Bệnh sốt vàng da có thể trầm trọng hơn, gây chảy máu, các vấn đề về tim, gan và thận. Để phòng tránh căn bệnh chết người này, nên uống nước đun sôi, tránh sinh hoạt ngoài đường. Rửa sạch rau bằng nước muối trước khi nấu để diệt vi khuẩn có hại. -Tiêu chảy-Tiêu chảy cũng là một bệnh thường gặp vào mùa đông, do thức ăn đường phố và ô nhiễm nguồn nước. Ăn uống điều độ để phòng tránh căn bệnh này.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website