Suy tim giết chết Maradona bao nhiêu?

CNN cho biết, Bộ Tư pháp Argentina đã làm rò rỉ thông tin trong quá trình khám nghiệm tử thi Maradona hôm 25/11.

Bác sĩ Nguyễn Đăng Khiêm, Giám đốc khoa cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Maradona cho biết, có thể cháu bị suy tim và mắc bệnh nan y từ lâu. Với tình trạng bệnh lý này, người bệnh cần tránh mệt mỏi, vận động nhẹ nhàng, uống thuốc đầy đủ, thở ôxy, nghỉ ngơi. Bác sĩ Khiêm cho biết: “Do suy nhược cơ thể nên cũng cần sự hỗ trợ từ những việc nhỏ nhất như đánh răng, vệ sinh cá nhân”

Nếu không được nghỉ ngơi đầy đủ sẽ bị suy tim cấp. Trong giai đoạn này, tim không thể hoạt động hiệu quả dẫn đến tăng áp lực tĩnh mạch, đẩy nhiều chất lỏng vào phổi, gây phù phổi. Bệnh nhân khó thở và tử vong.

Trước đó, Maradona bị tiểu đường, tăng huyết áp do ăn kiêng, sống buông thả. Đây đều là những yếu tố thuận lợi khiến tình trạng suy tim trở nên trầm trọng hơn.

Huyền thoại bóng đá Diego Maradona (Diego Maradona). Ảnh: Associated Press.

Theo bác sĩ Phạm Đăng Hoài Thương, Khoa Lão, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, suy tim có nghĩa là tim yếu, không thể tiếp nhận hoặc bơm máu. Sẽ bồi bổ cơ thể. Người bệnh mất dần khả năng vận động, sinh hoạt, lao động, chất lượng cuộc sống thấp, nguy hiểm đến tính mạng. Suy tim độ 4. Mức độ đầu tiên là suy tim tiềm ẩn, người bệnh vẫn vận động và sinh hoạt bình thường, không khó thở, mệt mỏi và hồi hộp. Mức độ thứ 2 là suy tim nhẹ, bệnh nhân không có triệu chứng gì trong các hoạt động thể lực, sinh hoạt, nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng nhưng khi vận động nhiều sẽ khó thở, mệt mỏi. ,tim.

Ở độ 3, các hoạt động thể chất và sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân khá hạn chế. Các triệu chứng có thể thuyên giảm khi nghỉ ngơi, nhưng khi vận động gắng sức, khó thở, mệt mỏi và tim dễ xảy ra. Bác sĩ Thường cho biết, khi bệnh chuyển sang cấp độ 4, người bệnh khi vận động sẽ cảm thấy khó chịu, sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng rất nhiều, khó thở ngay cả khi nghỉ ngơi cũng chỉ có thể chữa khỏi suy tim. Điều trị giúp kiểm soát và làm giảm các triệu chứng, kéo dài tuổi thọ và tối đa hóa chất lượng cuộc sống của một người. đau ốm. Bệnh nhân phải được tuân thủ điều trị, ngay cả khi không có triệu chứng, không được tự ý giảm liều hoặc ngừng thuốc. Trong trường hợp xảy ra phản ứng có hại, cần thông báo ngay cho bác sĩ chăm sóc để giảm liều hoặc chuyển sang loại thuốc khác phù hợp hơn.

Lối sống rất quan trọng đối với việc điều trị và phòng ngừa suy tim. Người bệnh nên vận động nhẹ nhàng, tránh làm việc quá sức, không hút thuốc, không uống rượu bia. Người bệnh suy tim nên tránh lo lắng, căng thẳng và duy trì cân nặng vừa phải.

Chế độ ăn đúng khuyến nghị bao gồm hạn chế muối, nhiều rau xanh, cá và ngũ cốc nguyên hạt. Uống đủ nước, hạn chế cholesterol (trong mỡ động vật, các sản phẩm từ sữa); dùng dầu thực vật thay mỡ động vật, không ăn nội tạng động vật.

Maradona là một huyền thoại của bóng đá Argentina. Anh ấy có biệt danh là “Cậu bé vàng” và là người duy nhất trong bóng đá có mối quan hệ ràng buộc với Pele. Maradona bước vào World Cup 1986 với 5 pha kiến ​​tạo và 5 bàn thắng. Maradona qua đời hôm 25/11 tại nhà riêng ở Buenos Aires, Argentina, hưởng thọ 60 tuổi.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website