Thức ăn tốt nhất cho trẻ đang lớn

1. Bột yến mạch – yến mạch hoặc bột yến mạch là bữa sáng tốt nhất cho trẻ bắt đầu ngày mới. Tổ yến chắc khỏe giúp cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho trẻ. Một cốc bột yến mạch vào buổi sáng có chứa chất xơ cần thiết, có thể làm giảm cholesterol và bảo vệ tim mạch. Bột yến mạch là một phần quan trọng trong chế độ ăn hàng ngày của bé. Ngoài ra, có thể cho trẻ uống sữa, ăn trái cây hoặc các loại hạt hoặc thêm các thực phẩm khác để món ăn thêm hấp dẫn.

Ảnh: magforwomen .

2. Đậu phụ

Đậu phụ chứa protein, có thể gọi là thực phẩm thể hình cho bé vì nó giúp xây dựng cơ bắp. Đậu phụ chứa canxi, carbohydrate và sắt, có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể con người, hình thành răng, cung cấp oxy và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Đậu phụ là một thành phần quan trọng trong các món súp và salad.

3. Đậu lăng

Thường xuyên ăn đậu lăng, cơm hoặc đậu lăng và bánh mì có thể cung cấp tất cả protein cho trẻ đang phát triển. Đậu lăng chứa chất xơ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch vành, tiêu hóa và táo bón. Đậu lăng cũng rất giàu chất sắt, chất cần thiết cho sự phát triển của các cơ quan phát triển cơ thể của trẻ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy đậu lăng với nhiều màu sắc khác nhau, chẳng hạn như toàn bộ và tách rời màu nâu, xanh lá cây hoặc cam.

4. Trứng

Albumen và lòng đỏ trứng chứa các axit amin, protein, vitamin A, D, E, canxi và choline để giúp não của trẻ khỏe mạnh. Lòng trắng trứng không chứa chất béo. Bạn có thể cho trẻ ăn trứng dưới mọi hình thức như chiên, hấp, luộc hoặc trộn với các thực phẩm khác trong bữa.

5. Sữa

Sữa được coi là thực phẩm lành mạnh cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em đang lớn. Sữa chứa canxi, phốt pho, magiê, kẽm, vitamin A, D và B12. Nó được cho là một thực phẩm lý tưởng cho trẻ sơ sinh có hàm răng trắng và xương chắc khỏe.

6. Rau bina (Rau bina)

Rau bina rất giàu sắt, magiê, vitamin B6 và E. Đây là chất chống oxy hóa cần thiết cho sự phát triển của trẻ em.

7. Nho khô Canxi và kali giúp phát triển xương. Nho không chỉ có thể giúp cơ thể chống lại bệnh thiếu máu mà còn có đặc tính chống ung thư và giữ cho răng và tim khỏe mạnh. Nho có thể thay thế đường và các chất ngọt khác.

8. Quả hạch

Quả hạch tương tự như phần bên trong của não và được coi là có lợi cho sự phát triển của não. Quả hạch chứa axit béo omega-3. Chúng cũng chứa vitamin B, một loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của các tế bào hồng cầu và magiê trong các loại hạt giữ cho cơ bắp và tim khỏe mạnh.

9. Gạo lứt

Gạo lứt là một phần thiết yếu trong chế độ ăn của trẻ trong quá trình tăng trưởng. Nó giàu chất xơ và ít calo, đó là một lợi ích kép, nó có thể làm cho em bé của bạn khỏe mạnh. Các chất chống oxy hóa chứa trong gạo lứt có thể cải thiện khả năng miễn dịch và giảm cholesterol, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và bệnh tim.

10. Sữa chua

Sữa chua có chứa các vi khuẩn có lợi và thân thiện và cũng là món yêu thích của trẻ em. Giống như sữa, sữa chua chứa canxi và protein, có thể làm cho răng và các cơ quan khỏe mạnh. Các chế phẩm sinh học trong sữa chua giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Sữa chua có thể ăn trực tiếp hoặc với các loại trái cây như dâu tây (chứa nhiều vitamin C) hoặc xoài.

11. Súp lơ (bông cải xanh)

Súp lơ có chứa vitamin, khoáng chất, canxi, kali và carotenoid, có thể tăng cường thị lực. Loại rau này có hàm lượng calo thấp và nhiều calo, rất thích hợp cho các chồi non và còn có thể giúp phục hồi các tế bào bị tổn thương.

Lan Lan (MagforWomen)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website