Đau mắt đỏ hóa ra là bệnh lậu do quan hệ tình dục

Ảnh minh họa: Womenshealth .

Hoa đến khám tại một bệnh viện chuyên khoa mắt ở TP.HCM thì bác sĩ cho biết thời gian gần đây cô phát hiện một bên mắt có màu đỏ và vàng. Khoảng 1 tuần nay, mắt cháu đỏ như bị chảy máu và cảm thấy rất đỏ. “Tưởng bị đau mắt đỏ nên tôi nhỏ mắt liên tục 4 ngày, bệnh không khỏi mà mủ chảy ra ngày càng nhiều và có mùi kinh khủng, vì lo để lâu sẽ không khỏi. – Sau khi thăm khám, bác sĩ nhận thấy cô gái nhiều khả năng không còn đau mắt đỏ do triệu chứng không rõ ràng, bác sĩ chỉ định kiểm tra thêm và kết quả cho thấy Phi Luân Hải mắc bệnh lậu, cô gái bất ngờ với chẩn đoán, vì cho đến giờ cô chỉ biết bộ phận sinh dục. Bệnh lậu, cô ấy chưa bao giờ nghe nói đến bệnh lậu.

Bệnh nhân nhận tội trong lúc quan hệ, bị bạn trai bắn vào tròng mắt, Hoa vẫn không tin người yêu mình quan hệ và lây nhiễm cho mình vì “anh ấy rất chung tình”. Bác sĩ kê đơn thuốc và khuyên bệnh nhân nên thuyết phục bạn trai đi xét nghiệm các bệnh lây truyền qua đường tình dục để tránh lây truyền chồng chéo Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bệnh lậu (hay lậu cầu) là bệnh lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến. Bệnh do Neisseria gonorrhoeae gây ra. Ước tính có khoảng 62 triệu trường hợp mắc bệnh lậu trên toàn thế giới mỗi năm. Từ 900 trường hợp năm 1990 đến 1.100 trường hợp mắc bệnh lậu vào năm 1990.

Tại Hoa Kỳ, từ giữa những năm 1970 Kể từ khi thực hiện Kế hoạch kiểm soát bệnh lậu quốc gia, tỷ lệ mắc bệnh đã giảm đáng kể, đến năm 1998, bệnh tăng nhẹ, sau đó lại giảm cho đến năm 1999. Năm 2004, tỷ lệ mắc bệnh của cả nước là 11,5 trên 100.000 dân, trong đó Chính vì tác hại của quan hệ tình dục không an toàn tập trung chủ yếu ở nữ giới đồng tính nam .. Thống kê năm 2011 ghi nhận 321.849 ca mắc mới, năm 2013. Lậu có thể lây qua miệng, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn từ người sang người. Lây từ người này sang người khác. Trong một lần quan hệ tình dục với một phụ nữ mắc bệnh lậu, nguy cơ lây nhiễm của nam giới là 20%. Quan hệ tình dục với một người đàn ông mắc bệnh có khả năng mắc bệnh cao hơn 60% đến 80%. Tỷ lệ nhiễm bệnh này cao hơn ở những người đồng tính nam, đặc biệt là bệnh lậu ở hậu môn và cổ họng. Người mẹ mắc bệnh khi mang thai có thể truyền bệnh cho con của họ.

Bệnh lậu cấp tính do tiểu nhiều, tràn dịch niệu đạo và số lượng nhiều Chảy mủ đặc có màu vàng hoặc vàng xanh thì bệnh nhân nên đi kiểm tra ngay, thời gian ủ bệnh ngắn khoảng 2 đến 6 ngày, thời gian ủ bệnh của bệnh viêm niệu đạo do lậu từ 3 đến 5 ngày, đa số nam giới mắc bệnh lậu mủ thường có nhiều mủ. Triệu chứng xuất tiết, có màu vàng hoặc xanh vàng ra niệu đạo kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến bệnh lậu mãn tính, kèm theo các biến chứng thường gặp là viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt khiến chất lượng và số lượng tinh trùng ở bệnh nhân lậu bị buốt. Suy giảm dẫn đến vô sinh hiếm muộn do nữ giới Nhưng do 50% đến 80% trường hợp mắc bệnh lậu ở nữ giới không có triệu chứng hoặc triệu chứng không rõ ràng nên người bệnh không chú ý điều trị ngay dẫn đến viêm nhiễm vùng chậu mãn tính và các biến chứng như tắc ống dẫn trứng. Viêm nhiễm. Tắc ống dẫn trứng có thể dẫn đến vô sinh. Trong trường hợp hẹp ống dẫn trứng hoặc chửa ngoài tử cung, thai bị vỡ có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh lậu có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh và không thể điều trị bằng thuốc kháng sinh vì có nhiều loại thuốc kháng sinh điều trị bệnh lậu Các báo cáo về kháng thuốc, vì vậy Hãy xử lý tình huống này theo cách khác. Bệnh nhân mắc bệnh lậu cũng phải được tầm soát các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai và suy giáp, đồng thời thuyết phục bạn tình đi xét nghiệm. Điều trị .

Cảnh báo: Phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu nếu không được điều trị thích hợp có thể bị sẩy thai và mắc bệnh lậu ở trẻ sơ sinh. Để chẩn đoán bệnh, các bác sĩ chỉ tiến hành xét nghiệm nhuộm Gram và tìm thấy cầu khuẩn Gram âm trong bạch cầu đa nhân. Để phòng tránh căn bệnh này, khi ân ái cần sử dụng bao cao su như bao cao su âm đạo, mũ bảo hộ… quần lót của người bệnh nên giặt riêng và phơi khô cẩn thận dưới ánh nắng mặt trời.

Minh Duc-Thi Tran

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website