Mô tả 4 phương pháp tự kiểm tra chứng vẹo cột sống

Việc điều trị sớm và thích hợp có thể giảm tới 90% tình trạng vẹo cột sống. Trên thực tế, trước khi đường cong đạt gần 30 độ, nhiều tình huống không được kiểm tra và thử nghiệm. Lúc này, trạng thái cúi gập người có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe như trật khớp, khó thở, đau nhức và các ảnh hưởng đến sức khỏe khác. Việc điều trị trở nên khó khăn hơn, và tốc độ tăng lên gấp ba lần. Đối với trẻ em, việc phòng ngừa và phát hiện sớm cong vẹo cột sống càng đặc biệt quan trọng, vì ở lứa tuổi này, bệnh tiến triển rất nhanh nhưng đồng thời cũng rất dễ nắn, do hệ xương của trẻ lúc này rất linh hoạt. Nhiều khảo sát cho thấy những trẻ bắt đầu điều trị trước khi đường cong đạt 20 độ có thể giảm xuống dưới 10 độ. Phát hiện sớm cong vẹo cột sống ở trẻ em. Ảnh: MH

Do chụp X-quang, chụp MRI thường không xác định được các dấu hiệu cảnh báo sớm của chứng vẹo cột sống, và trẻ sơ sinh không thể tự phát hiện ra các dấu hiệu bất thường. , Việc phòng tránh chủ yếu phụ thuộc vào cha mẹ. Đặc biệt, Tiến sĩ Paul D’Alfonso, Giám đốc Trung tâm Thần kinh cột sống, cần đặc biệt chú ý đến tư thế hàng ngày của trẻ và tiến hành kiểm tra tại nhà thường xuyên. Maple Healthcare đã chia sẻ những điều sau:

Phương pháp 1: Khám uốn cong

Đây là phương pháp dễ nhất và phổ biến nhất được nhiều bác sĩ và y tá trường học sử dụng để khám chứng vẹo cột sống cho học sinh. Cho trẻ đứng thẳng, sau đó từ từ uốn cong thắt lưng, cố gắng dùng hai tay chạm vào các ngón chân. Nhìn về phía trước và phía sau để xem liệu xương sườn, lưng dưới và hông có cao hơn những người khác không.

Phương pháp 2: Kiểm tra khi đang đứng

Thay đổi tư thế là một trong những dấu hiệu cảnh báo đầu tiên của chứng vẹo cột sống, thường là biểu tượng trước khi đường cong trở nên rõ ràng. Khi cột sống bị uốn cong bất thường, vai, eo và hông cũng sẽ bị loại bỏ khỏi sự kết hợp vốn có. Cho trẻ đứng thẳng và quan sát từ trước, sau, bên hông Trẻ bị vẹo cột sống sẽ có dấu hiệu cong lưng bất thường và lệch vai.

Phương pháp 3: Kiểm tra quần áo — Những thay đổi nhẹ về tư thế có thể khó nhận thấy, nhưng đôi khi quần áo của con bạn là bằng chứng đầu tiên cho thấy cột sống bị cong. Kiểm tra xem ống quần của con bạn có không đều nhau hay một ống tay áo trông ngắn hơn ống tay kia.

Cách 4: Tư thế đi đứng

Vẹo cột sống ở nhiều trường có thể khiến người ta co chân hoặc làm những việc bất thường khác. Do đó, hãy quan sát tư thế khi đi, nếu nghiêng người sang một bên hoặc hạ chân xuống thì rất có thể cột sống của trẻ đã bị vẹo.

Kiểm tra vẹo cột sống thường xuyên là một trong những cách hiệu quả nhất để tìm ra chứng vẹo cột sống. Tình trạng này là sớm. Là cha mẹ, bạn hiểu con mình hơn ai hết. Nếu nhận thấy các dấu hiệu cảnh báo trên, mẹ hãy đưa trẻ đến cơ sở chuyên khoa cơ xương khớp, đặc biệt là chuyên khoa thần kinh cột sống. Với công nghệ chuyên nghiệp và dụng cụ tiên tiến, bác sĩ sẽ nhanh chóng chẩn đoán chính xác mức độ cong vẹo của trẻ và đưa ra phương án điều trị chính xác. Một động tác uốn cong nhỏ hơn 25 độ sẽ được kết hợp với phương pháp trị liệu thần kinh cột sống, băng bó và vật lý trị liệu để thư giãn các cơ. Sau 3 đến 6 tháng điều trị, hầu hết bệnh nhân trẻ tuổi có thể hồi phục từ 70% đến 90%.

KhánhLy

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website