Thói quen có hại cho vùng kín

Âm đạo có khả năng chống lại sự nhiễm trùng và mất cân bằng tối thiểu, nhưng một số thói quen sinh hoạt và ăn uống có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe âm đạo. Dưới đây là những thủ phạm phổ biến nhất:

Ảnh: wallippo .

1. Mặc đồ lót gợi cảm

đồ lót mỏng và chui đầu sẽ khiến bạn sexy và quyến rũ hơn, nhưng cách tốt nhất là tránh sử dụng nó Những đồ lót bằng sợi tổng hợp này, và chỉ sử dụng vải cotton trong các hoạt động hàng ngày để duy trì sự thoải mái. Chất liệu tổng hợp của hầu hết đồ lót gợi cảm sẽ làm tăng độ ẩm, và phụ nữ dễ bị viêm âm đạo.

Bác sĩ không chỉ cảnh báo về chất liệu của bộ đồ lót sexy mà kiểu dáng cũng khiến giọng ca Người đẹp không thể rời mắt. Âm đạo cọ xát nhiều hơn so với quần lót truyền thống, có thể ảnh hưởng đến da vùng kín và vùng hậu môn.

2. “Nhổ cỏ” bộ phận sinh dục

Nhiều phụ nữ có xu hướng vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục của mình, nhưng thực tế điều này lại kéo theo hàng loạt biến chứng không lường trước được. Đầu tiên, có một lý do cho sự hiện diện của lông mu. Ngoài việc tăng sức hấp dẫn tình dục, nó cũng có thể bảo vệ âm đạo khỏi ma sát và nhiễm trùng.

Vùng kín sạch sẽ, dễ tổn thương. Các bệnh nhiễm trùng phổ biến nhất ở các bác sĩ phụ khoa ở những bệnh nhân mắc bệnh hypopubic là Streptococcus và MRSA. Lông mu cũng là tuyến phòng thủ cuối cùng chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục của nữ giới. Một số bác sĩ phát hiện gần đây xương mu bị trầy xước do các vết loét nhỏ do tiếp xúc với virus ở miệng hoặc bộ phận sinh dục, cơ quan sinh dục ngoài dễ bị mụn rộp.

3. Nhu động âm đạo. Âm đạo làm rối loạn sự cân bằng tự nhiên tốt của vi khuẩn trong âm đạo. Thực hiện thao tác này thường xuyên có thể gây ra nhiều loại bệnh, bao gồm nhiễm trùng nấm men, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, thậm chí là vô sinh. Ngoài ra, âm đạo có tính đàn hồi và hầu như không cần chăm sóc, có khả năng tự làm sạch một cách đáng ngạc nhiên. Do đó, không có lý do gì để rửa sạch. Tắm không được khuyến khích.

4. Ăn thức ăn có mùi mạnh và quá nhiều đường

ngoại trừ mùi lạ do nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, sự thay đổi mùi âm đạo không phải là xấu, nhưng tốt nhất nên tránh chúng. Thực phẩm có mùi mạnh như tỏi, măng tây và cà ri có thể ảnh hưởng đến mùi cơ thể nói chung và mùi âm đạo. Điều này chưa được nghiên cứu rộng rãi, nhưng được rút ra từ các nghiên cứu khác.

Quá nhiều đường cũng đã được chứng minh là có hại cho sức khỏe âm đạo, khiến bạn dễ bị nhiễm trùng nấm men. — Hain (theo “Medical Daily”)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website