Ngồi trên đống tiền và thất vọng

Một bệnh nhân 40 tuổi ăn mặc bảnh bao vào phòng khám tâm thần ở TP.HCM. Người đàn ông nói với bác sĩ rằng anh ta điều hành một doanh nghiệp lớn và có một cuộc sống gia đình giàu có với vợ con, nhưng vẫn bị căng thẳng và mất ngủ.

Bệnh nhân cho biết: “Tôi lấy nhiều tiền nhưng chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc. Nhiều khi chỉ mong có được hạnh phúc giản đơn như trai phố nhưng không làm được” – Ảnh Nghệ thuật: Tin tức — Nhận xét và thực hiện một số trắc nghiệm tâm lý của chúng tôi, bác sĩ Ngô Tích Linh (được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm), trưởng bộ môn Tâm thần, Đại học Y dược TP. Các lựa chọn điều trị bao gồm thuốc, liệu pháp tâm lý và liệu pháp hành vi.

BS Linh cho biết, việc điều trị bệnh trầm cảm lâu dài cần có sự chung tay của người bệnh và gia đình. Các bác sĩ khuyên người bệnh nên nghỉ ngơi, thư giãn và vận động, giảm cường độ làm việc và thời gian để hạn chế căng thẳng. -Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã công nhận trầm cảm là một căn bệnh. Nói chung, tỷ lệ mắc bệnh là 2% đến 5% dân số. Trên thực tế, nhiều người không biết họ đang bị trầm cảm. Bác sĩ Linh chỉ ra, số người đi thi với các triệu chứng loạn thần như mất ngủ, rối loạn điều chỉnh, lo âu, trầm cảm ngày càng nhiều. Một phần nguyên nhân là do người dân có ý thức hơn trong việc chăm sóc y tế, một phần là do xã hội ngày càng văn minh, hiện đại khiến con người phải chịu áp lực tâm lý lớn hơn trong công việc, gia đình và các mối quan hệ giữa con người với nhau. Điều này dễ dẫn đến căng thẳng và rối loạn tâm thần.

Bác sĩ Linh cho rằng căng thẳng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Vì vậy, con người ngày nay không tránh khỏi căng thẳng. Điều quan trọng là phải hiểu và nhìn nhận căng thẳng theo hướng tích cực, chẳng hạn như nó đã giúp bạn cải thiện nó như thế nào trước đây. Khi đã hiểu được áp lực, bạn sẽ đối mặt với mọi áp lực trong cuộc sống với thái độ lạc quan hơn.

Các bác sĩ khuyến cáo những người bị căng thẳng kéo dài, thiếu ngủ hai ngày không thể kiểm soát nên đến chuyên gia để được tư vấn khắc phục sớm. Đừng làm cho nó trở nên tồi tệ hơn, vì nó có thể gây ra lo lắng và trầm cảm khó điều trị hơn.

Tr

n Ngoan

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website