Điều trị khi móng tay đâm vào da

Nhiều người gặp phải tình trạng móng chân mọc ngược là tình trạng móng chân mọc ngược, ăn sâu vào da ở khóe móng, gây sưng tấy và đau nhức, lâu ngày bị nhiễm trùng có mủ, tái phát nhiều lần. Vết thủng da ở khóe móng tay có thể gây sưng đau, nhiễm trùng có mủ kéo dài và tái phát nhiều lần.

Nguyên nhân thường do các vết cắt, trầy xước ở khóe móng tay, kẽ da bị nhiễm trùng và do vấp phải móng tay. Ngoài ra, giày dép xỏ ngón chân hàng ngày còn có thể gây viêm, sưng tấy các mô mềm lành, móng dài ra …

Nguyên nhân thường là do vết thương ở khóe móng, gây trầy xước da, nhiễm trùng da kẽ. Bị đâm. Ngoài ra, việc đi giày bị nấm ở đầu ngón chân hàng ngày cũng có thể gây viêm và sưng tấy các mô mềm khỏe mạnh, móng tay dài ra sẽ mọc …

Để giúp xử lý móng tại nhà, bác sĩ Ruan Xuan’an khuyên không nên cắt và giữ chặt. Móng tay móng chân.

Để giúp điều trị móng tay tại nhà, Tiến sĩ Ruan Xuanan khuyên không nên cắt các góc của móng tay.

Dùng nước nóng hoặc dung dịch dakin pha loãng trong 20 phút để rửa sạch bụi bẩn trên móng.

Ngâm chân vào nước muối ấm hoặc dung dịch dakin loãng trong 20 phút để rửa sạch chất bẩn trên móng.

Lau khô bàn chân và xỏ chỉ bằng góc móng tay vào da. Chân, xuyên qua da với góc của móng tay.

Đặt độ giòn dưới móng tay của bạn. Nếu xuất hiện mủ, hãy dùng povidone để làm sạch vết thương.

– Đặt một miếng bông gòn dưới móng tay. Nếu mủ xuất hiện, nó có thể được rửa bằng povidin. -Bạn có thể thoa vỏ chanh lên móng chân. -Bạn có thể thoa vỏ chanh lên móng chân. -Làm sạch gia vị bằng thuốc mỡ Si hoặc thuốc mỡ kháng khuẩn khác. Có thể thoa kem gây tê lên vết thương trước khi thay băng giảm đau tại chỗ.

Bôi thuốc mỡ Si hoặc thuốc mỡ kháng khuẩn khác, và làm sạch vết thương. Trước khi thay băng, hãy thoa kem gây tê lên vết thương để giúp giảm đau tại chỗ.

Để điều trị triệt để, bạn có thể cắt móng ở góc và cắt bỏ gốc móng, sau đó dùng thuốc sát trùng sơn móng để hạn chế bệnh tái phát.

Bác sĩ Huyền An khuyên bệnh nhân nên tự chăm sóc vết thương tại nhà, nếu không sẽ do bác sĩ tiểu phẫu. Thuốc diệt móng tay là loại thuốc chuyên nghiệp và không nên điều trị tại nhà vì có thể gây bỏng nguy hiểm.

Để điều trị đúng cách, bạn có thể cắt móng ở khóe và cắt bỏ phần khóe móng, sau đó cho thuốc diệt vi khuẩn ở móng để hạn chế bệnh tái phát.

Bác sĩ Xuân An khuyên bệnh nhân nên chăm sóc vết thương tại nhà, nếu không sẽ đến bác sĩ phẫu thuật. Thuốc sát trùng sơn móng tay là một loại thuốc chuyên nghiệp và không nên điều trị tại nhà vì có thể gây bỏng nguy hiểm.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website