Tại sao HIV không lây qua muỗi đốt?

Ảnh: Sức khỏe.

Trả lời:

Chào bạn,

HIV sẽ không lây khi vô tình tiếp xúc, cũng như không bị côn trùng đốt (kể cả muỗi). Đây là một đề xuất đã được khoa học chứng minh.

Có nhiều lý do, ví dụ: HIV không tồn tại trong các sinh vật khác ngoài con người. Khi vào trong cơ thể muỗi, virus HIV sẽ bị bất hoạt, do đó mất khả năng lây nhiễm. Ngoài ra, muỗi chỉ hút máu chứ không hút máu, “kim tiêm” của muỗi nhỏ và không đủ để gây nhiễm trùng … Hai nhận định trên nhằm giải thích một sự thật, đã được thống kê khẳng định là chưa có báo cáo nào về việc muỗi đốt. .

Trong 15 năm qua, các hoạt động chăm sóc bệnh nhân HIV và điều trị bệnh đã được triển khai rộng rãi ở nước ta. Dù bị muỗi đốt không biết bao nhiêu lần khi tiếp xúc với bệnh nhân nhưng không một bác sĩ, y tá hay người chăm sóc nào bị nhiễm HIV qua con đường lây truyền này. Nhiều nhân viên y tế đã làm việc trong ngành HIV từ 10 đến 15 năm vẫn không có dấu hiệu lây nhiễm. Tại nhiều gia đình, người chăm sóc bệnh nhân dương tính với HIV vẫn an toàn bất kể muỗi có tràn vào trong mùa mưa hay không. Điều đó nói lên rằng, để khẳng định thêm về sự an toàn của côn trùng trong việc truyền bệnh HIV, do đó, bạn không phải lo lắng về sự lây truyền này. Bạn có thể tiếp xúc thoải mái với người bị nhiễm vì những tiếp xúc thông thường (như ngồi chung, ăn chung, ngủ chung giường) sẽ không lây nhiễm HIV.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website