8 dấu hiệu bạn bị tổn thương dây thần kinh

Khi chức năng thần kinh bình thường, não sẽ nhận đủ thông tin giúp bạn di chuyển dễ dàng, phòng tránh nguy hiểm và hoạt động bình thường. Ngược lại, rối loạn chức năng thần kinh để lại nhiều hậu quả. Dưới đây là 8 dấu hiệu cho thấy dây thần kinh của bạn đã bị ngăn chặn và phá hủy.

Bạn bị tê, ngứa hoặc rát

Đôi khi, đặc biệt là trong khi ngủ, áp lực lên các dây thần kinh cảm giác có thể gây tê, ngứa hoặc bỏng ở bàn tay và bàn chân, lan đến cánh tay và cẳng chân. Các triệu chứng này thường biến mất nhanh chóng, vì vậy nếu chúng kéo dài, hãy đi khám ngay lập tức.

Khó hoặc không thể cử động các bộ phận của cơ thể

Các dây thần kinh vận động bị tổn thương, khó cử động, thậm chí là tê liệt. Đây cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn (chẳng hạn như đột quỵ), vì vậy tốt nhất bạn nên đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức.

Đau một bàn chân-Nếu cơn đau kéo dài ở lưng và phần dưới của đùi, bạn có nhiều khả năng bị đau thần kinh tọa hoặc đau hông. Điều này xảy ra khi dây thần kinh bị nén, đĩa đệm thoát vị hoặc các vấn đề khác như tiểu đường bị tổn thương.

Ảnh: Phòng ngừa .—— Vụng về hơn bình thường — Nếu bạn ngã nhiều hơn mức bình thường, hãy cẩn thận với tổn thương thần kinh hoặc bệnh Parkinson. – Đi tiểu nhiều lần – Dây thần kinh bị tổn thương sẽ truyền tín hiệu sai đến bàng quang, và dây thần kinh thị giác khiến bạn cảm thấy mình cần đi tiểu nhiều lần hoặc khó đi tiểu. Nếu bạn bị tiểu đường hoặc sinh thường, bạn rất dễ rơi vào trường hợp này.

Đau đầu giống như dòng điện chạy qua

Đau đầu ngắn nhưng dữ dội (chẳng hạn như dòng điện chạy qua) cho thấy bạn bị đau dây thần kinh chẩm, xảy ra khi dây thần kinh ở cổ bị kẹp. Bạn có thể cần tiêm thuốc tê tạm thời để ngăn các dây thần kinh truyền tín hiệu đau.

Đổ mồ hôi quá nhiều hoặc quá ít

Đây là những dấu hiệu cảnh báo các dây thần kinh truyền tín hiệu từ trường. Các chức năng não của tuyến mồ hôi không bình thường. Để xác định rõ hơn vấn đề, bạn cần thực hiện các xét nghiệm đo lượng mồ hôi và nhịp tim.

Tổn thương do không ý thức được nguy hiểm

Dây thần kinh cảm giác có nhiệm vụ nhắc nhở não làm tốt nhiệm vụ khi não không nhận thức được nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn. Nếu bạn bị bỏng, đứt tay hoặc bị thương vì bạn không nhận ra rằng bạn đang chạm vào một vật quá nóng hoặc sắc nhọn, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Minh Nhật

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website