Căn bệnh ít được biết đến của tài tử Tom Cruise

“Mỗi lần đến trường mới, tôi không muốn những đứa trẻ khác biết về vấn đề của mình, nhưng sau đó tôi được chuyển vào phòng can thiệp”, ngôi sao “Nhiệm vụ bất khả thi” nhớ lại. Tom được chẩn đoán mắc chứng khó đọc khi mới 7 tuổi, nhưng anh vẫn tập trung vào việc đọc nhưng gần như quên mất khi đọc đến cuối trang.

Chứng khó đọc là một chứng rối loạn nhận thức. Ý thức vĩnh viễn mất khả năng nhận biết và hiểu đường viền của các chữ cái và ký hiệu; nó ảnh hưởng đến các kỹ năng đọc, viết, đánh vần và nói. 1/5 người Mỹ mắc chứng khó đọc, nhưng kiến ​​thức về cộng đồng của họ vẫn còn hạn chế.

Ít ai có thể nghĩ rằng những diễn viên nổi tiếng như Tom Cruise lại mắc chứng khó đọc. Ảnh: Dyslexia Online-Chứng khó đọc lần đầu tiên được ghi lại bởi Tiến sĩ W. Pringle Morgan tại Sussex, Anh vào tháng 11 năm 1896 khi ông tiếp xúc với một cậu bé 14 tuổi thông minh và lanh lợi. Thông minh, nhanh nhẹn trong trò chơi nhưng không thể học đọc. “Nguyên nhân của căn bệnh này được cho là có liên quan đến di truyền và môi trường. Chứng khó đọc có thể bắt đầu ở tuổi trưởng thành do tổn thương não, đột quỵ hoặc sa sút trí tuệ.

Khó khăn trong học tập và các kỹ năng phối hợp khiến những người mắc chứng khó đọc cảm thấy ngu ngốc và Chán nản, nhiều người trong số họ đã cản trở con đường phát triển. Dù có nhiều đặc điểm nhưng họ vẫn gặt hái được thành công; tệ hơn nữa là nhiều trường hợp rơi vào tình trạng nghiện rượu và ma túy. Họ thường xuyên bị bắt vì không dám đi học cấp 3 Cười.

Sự khác biệt giữa chữ cái trong mắt người bình thường và người mắc chứng khó đọc. Ảnh: CNN.

Giống như những người mắc chứng khó đọc khác, Tom phải bối rối khi đối mặt với việc cố gắng che giấu nó và nhận được kịch bản trong buổi thử giọng. Anh ấy đã gặp các đạo diễn và nhà sản xuất để thảo luận về các vai diễn và bộ phim. Bằng cách này, nó thu thập thông tin và sử dụng nó. “Tôi rất giỏi trong việc ứng biến”, Tom thừa nhận. Một bộ phim lớn hơn, thường là “Khát vọng cao”. Càng đầu tư cho sự nghiệp diễn xuất, Tom càng nhận ra rằng mình cần một công việc càng khó khăn hơn, bởi “nếu không có giải pháp, cánh cửa sẽ đóng lại. Anh đã thuê một chuyên gia giáo dục và lần đầu tiên học cách mắc chứng khó đọc: “Nhiều người đã cố gắng dạy tôi, nhưng không ai dạy tôi cách học. Tôi nên làm thế nào. Các triệu chứng của chứng khó đọc, nhưng không ai có thể tìm ra giải pháp “

Tom đã nỗ lực hơn những người khác, rèn luyện khả năng chú ý, hình dung và biết cách tạo ra những hình ảnh tinh thần để hiểu được những gì mình vừa đọc. Giữ lại mô hình máy bay và hình ảnh buồng lái để nghiên cứu, thăm nhà máy sản xuất máy móc thường xuyên và cuối cùng là bay từ sân bay Santa Monica. “Sau chuyến đi này, tôi đã gọi cho mẹ tôi ngay lập tức, và bà ấy bắt đầu khóc”, nam diễn viên xúc động. – Ngoài Tom Cruise, những người nổi tiếng được chẩn đoán mắc chứng khó đọc bao gồm Nghệ sĩ Pablo Picasso (Pablo Picasso), đạo diễn Steven Spielberg (Steven Spielberg), ca sĩ / nhạc sĩ John Lennon (John Lennon), ca sĩ Cher, diễn viên Keira Knightley (Keira Knightley), diễn viên Keira Keanu Reeves, võ sĩ Mohammed Ali. Tính tương đồng: Đừng để sự can thiệp kỳ lạ trở thành trở ngại. Như Tom đã từng nói: “Trước khi gặp phải hàng loạt khó khăn, bạn phải biết bơi, nếu không bạn sẽ bị chìm.”

Minh Nguyen

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website