86 phương pháp phẫu thuật điều trị ung thư do nghiện da

“Nếu tôi có thể quay trở lại, tôi sẽ tự nhủ rằng ung thư da có thể phòng ngừa được khi tôi 17 tuổi”, Lisa Pace nói. Lisa không thích làn da nhợt nhạt của mình khi còn là một thiếu niên, vì vậy cô đã nhuộm da để cơ thể hiện đầy sẹo sau 86 lần phẫu thuật. Một người bạn có một chiếc giường tắm nắng ở nhà. Khi còn học đại học, Lisa càng “mê” kiểu phẫu thuật thẩm mỹ này hơn vì cô tin rằng làn da nâu sẽ mang lại sự hấp dẫn và tự tin. Một sinh viên của Đại học Eastern Kentucky đã từng mua một bộ dụng cụ nhuộm da trong tiệm và sau đó đi dạo với chúng. “Những lời khen ngợi dành cho làn da rám nắng thậm chí còn khuyến khích tôi nhuộm da nhiều hơn.” – Lisa nghiện nhuộm da vì muốn rám nắng. Ảnh: NVCC .

Năm 2000, Lisa được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da sau nhiều lần sinh thiết ở chân của bác sĩ. Chàng trai 24 tuổi được phẫu thuật và đi nạng về nhà. Vài tháng sau, Lisa tiếp tục sử dụng giường nhuộm.

Một năm sau ca phẫu thuật đầu tiên, Lisa trở lại bàn mổ. Lần này cô bị ung thư da mặt. Người bệnh dần nhận ra rằng mình cần tránh xa giường bệnh, nhưng điều này không làm đảo ngược được những tổn thương về thể chất. Đến năm 30 tuổi, Lisa đã trải qua 50 lần phẫu thuật. Ảnh: NVCC .

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, ung thư da là loại ung thư phổ biến nhất ở nước này, được chia thành ba loại: u ác tính, ung thư biểu mô tế bào vảy và ung thư biểu mô tế bào đáy. . Trong đó, u ác tính là căn bệnh nguy hiểm và phổ biến nhất ở phụ nữ từ 15 đến 29 tuổi.

Nghiên cứu mới nhất từ ​​Học viện Da liễu Hoa Kỳ cho thấy việc nhuộm da trước 35 tuổi có thể làm tăng 59% nguy cơ mắc ung thư hắc tố. người phát thơ. Đặc biệt, màu da làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Trên thực tế, cường độ ánh nắng của giường tắm nắng bằng tia UVA gấp 5 đến 15 lần ánh nắng giữa trưa. Các bác sĩ đã khẳng định rằng nhuộm là không an toàn, và sự thay đổi màu da chỉ cho thấy cơ thể con người đang bị tổn thương bởi tia cực tím có hại. Ảnh: NVCC .

Hôm nay, Lisa (Lisa) 42 tuổi, đã trải qua tổng cộng 86 ca phẫu thuật và có thể sẽ tiếp tục phải nhờ đến sự can thiệp của y tế. Bệnh nhân tiếc nuối: “Tôi thà có nước da xanh xao còn hơn nhiều sẹo như bây giờ.”

Minh Nguyễn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website