Lý do đau họng lâu ngày

Viêm họng hạt là căn bệnh phổ biến, ai cũng từng gặp nhiều lần trong đời. Bệnh dễ bội nhiễm, dễ điều trị, dễ tái phát. Nhiều người bị đau họng dai dẳng, lặp đi lặp lại cả năm trời, uống thuốc không khỏi. Lúc này, bệnh đã chuyển sang mãn tính hoặc quá phát, khó điều trị dẫn đến suy nhược, không nói được và thậm chí có nguy cơ mắc ung thư vòm họng – nếu để lâu sẽ dẫn đến ung thư amidan.

Viêm họng là căn bệnh phổ biến ai cũng gặp phải nhiều lần trong đời.

Họng là ngã tư của ăn, thở và thở. Do đó, cơ quan này rất nhạy cảm với tác động của không khí, thức ăn, đồ uống … và các bệnh khác (như xoang, trào ngược, viêm phế quản, viêm đường hô hấp) …– Khi xuất hiện triệu chứng ho tức là cổ họng bị viêm nhẹ, người bệnh thường Không chủ quan điều trị. Với một người khỏe mạnh và sức đề kháng tốt thì cơ thể sẽ tự phục hồi. Tuy nhiên, do cơ thể vốn dĩ yếu ớt, nhạy cảm với thời tiết khắc nghiệt và các bệnh tật (viêm xoang, dạ dày, ruột, thường xuyên bị cảm, sốt…) nên các triệu chứng viêm họng sẽ khó thuyên giảm. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp thì mức độ khó chịu và đau đớn sẽ ngày càng gia tăng.

Nếu là bệnh nhẹ hoặc bệnh mới phát, bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng sinh đúng liều lượng theo hướng dẫn, ăn uống điều độ, ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước để tăng sức đề kháng … cơ thể sẽ khỏe mạnh.

Nếu tình trạng nặng hoặc tái phát, cần kiểm tra các nguyên nhân sau và có biện pháp xử lý thích hợp:

Trào ngược dạ dày thực quản: Khi đánh răng có dấu hiệu ợ chua, buồn nôn, rát họng, ho về đêm … , Người bệnh nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Xem có bị trào ngược dạ dày không. Giải pháp hiện nay là dùng thuốc kiểm soát trào ngược và điều trị viêm họng.

Viêm xoang: Nếu bị viêm xoang chảy nước mũi thì nên mua bình rửa để hút khô. Sổ mũi. Tập thói quen hỉ mũi bằng mũi và không nuốt chất lỏng vào họng.

Ho, ho: Không nên cố khạc nhổ, vì hành động này sẽ làm giãn mao mạch trong họng và dễ làm rách chúng, khiến niêm mạc họng bị tổn thương nghiêm trọng và tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập. Thay vào đó, bạn nên súc họng hai lần bằng nước muối từ sáng đến tối.

Bệnh nhân cũng có thể sử dụng các sản phẩm thảo dược như pharysol trong ít nhất 7 ngày để đờm dễ dàng rơi ra khỏi bề mặt. Mặt họng. Sau đó thở ra và súc họng bằng nước sạch. Phương pháp này giúp làm sạch cổ họng, loại bỏ chất nhầy (chất nhầy), giúp thông khí dễ chịu hơn.

Mọi người thường sử dụng các loại thảo mộc có tác dụng long đờm.

Sức đề kháng thấp: Nếu người bệnh thường xuyên cảm thấy đau họng do khả năng miễn dịch kém thì phải tích cực tăng cường sức đề kháng để hạn chế mầm bệnh. Uống nhiều nước mỗi ngày, ăn rau xanh, trái cây và uống nước dừa tươi mỗi ngày khá hiệu quả.

Sau 2-3 tháng, kết hợp với các biện pháp tăng cường sức đề kháng, long đờm và dùng thuốc nam chữa viêm họng mãn tính, viêm họng hạt sẽ lành lại, giảm sưng đau và dần dần biến mất các hạt mịn trong họng.

San

Pharysol 5 loại chiết xuất từ ​​thảo dược nhân sâm, xạ hương, kim ngân hoa, mỗi vị hoa bảy lá, bồ công anh … giúp giảm nhanh các cơn khó chịu do viêm họng, hỗ trợ điều trị viêm họng mãn tính và amiđan. Đây là sản phẩm kết hợp giữa thuốc dân tộc và công nghệ sản xuất hiện đại do Fuma Natural-USA đăng ký bản quyền.

Vui lòng liên hệ Dược sĩ tư vấn (028) 73001608. Xem hệ thống phân phối tại đây. Sản phẩm này không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Giấy phép quảng cáo số 18874/2013 / ATTP-XNCB.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website