9 lần Hà Nội và những bà mẹ chống ung thư

Fan Jiang vừa tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân kể câu chuyện cả gia đình đồng hành cùng mẹ anh mắc bệnh ung thư. Giang nhớ cách đây 4 năm, vào tháng 3/2012, ngày mẹ lên bàn mổ Bệnh viện K để cắt bỏ căn bệnh ung thư. Mẹ của Giang bị ung thư vú giai đoạn 2 và nó bắt đầu di căn. Sau khi phẫu thuật, bác sĩ nói với cô rằng nếu hóa trị chỉ có thể tiêu diệt được 30% khối u di căn và các tế bào khỏe mạnh hơn, nhưng thể trạng của cô quá yếu để có thể truyền hóa chất. Ảnh: P.G

Lúc đó, dù không nói ra nhưng cả nhà biết tin bệnh viện đưa mẹ về nằm viện chờ chết. Cả nhà tuyệt vọng, những người trong nhà dù mạnh mẽ đến mấy cũng bất lực khóc. Vì mẹ ốm nên bố Giang giảm bớt công việc, về nhà sớm hơn, chủ động vào bếp làm việc nhà, phụ giúp mẹ hầu hết việc nhà. Papa Giang nghiên cứu về các bài thuốc nam, cổ truyền của Việt Nam, chỉ cần có bài thuốc hay là mua bọt về giúp mẹ vượt qua cơn bạo bệnh.

Giang và gia đình đã ở bên cạnh mẹ anh để điều trị ung thư, uống thuốc, ăn kiêng, hỗ trợ tinh thần …

— Thuốc:

Bác sĩ cho mẹ Giang sau khi nhập viện về Thuốc tây y sau đây. Giang được biết bệnh ung thư của mẹ anh là loại ung thư đặc biệt: không phải thuốc nào cũng uống được, thuốc tân dược cũng không mấy hiệu quả. Các bài thuốc dân gian, thuốc nam truyền miệng, thuốc đông y các mẹ đã dùng thử. Mẹ Giang làm ở Viện Di truyền Nông nghiệp nên đã tự tìm hiểu và tự bỏ thuốc, liều lượng có thể tùy ý điều chỉnh. Chủ yếu dùng nấm linh chi và cây lược vàng. Hai vị thuốc này sinh ra ở vùng đất cằn nên khó uống nhưng lại tiêu được một số khối u. Hiện mẹ Giang vẫn đang ăn hạt mắc ca và tỏi đen để hỗ trợ điều trị bệnh. Giang chỉ ra rằng, việc dùng thuốc của Việt Nam cần cẩn trọng vì có thể chữa được bệnh này lại gây ra bệnh khác. Mẹ Giang đã dùng tam thất để giảm đau nhưng bà bị ù tai gần như điếc.

Dinh dưỡng

Tế bào ung thư, đặc biệt là khối u ác tính, là những tế bào rất đói. Trong quá trình truyền năng lượng trong cơ thể như thức ăn, nước uống, thuốc… thì trước tiên các ác bào này sẽ hấp thụ và phát triển. Tế bào ung thư hấp thụ lượng glucose gấp 20 lần tế bào bình thường. Khi ung thư bước vào giai đoạn di căn, lượng glucose hấp thụ vào cơ thể cao nhất, có nghĩa là cơm, trái cây và kẹo bơ cứng mà bệnh nhân tiêu thụ hàng ngày sẽ nuôi dưỡng tế bào ung thư chứ không phải cơ thể. Jiang cho biết, tế bào ung thư càng được xử lý nhiều thì tế bào ung thư sinh ra do phẫu thuật, xạ trị và tiêm hóa chất sẽ không tiêu diệt được tế bào gốc của tế bào ung thư, việc ăn uống chủ yếu để nuôi dưỡng tế bào bệnh. Nhận thức được nguyên lý phát triển của bệnh, Fham Giang đã chuẩn bị thực đơn hàng ngày ít chất bột đường và nhiều chất béo cho mẹ. Bằng cách tăng nồng độ xeton trong máu và giảm hàm lượng glucose tối đa, tế bào ung thư sẽ chết do thiếu thức ăn. Giang đã dành nhiều thời gian phân tích và khuyến khích mẹ áp dụng chế độ ăn ít carbohydrate, đặc biệt là DAS. Bản thân Giang đã giảm được 92-57 kg nhờ chế độ ăn kiêng này, vì vậy anh biết .—— Mẹ của Giang đã chiến đấu với bệnh ung thư thông qua chế độ ăn uống mỗi ngày và có một cuộc sống bình thường. Ảnh: PG

Mẹ Giang áp dụng chế độ ăn này khoảng 1 – 2 tuần là cơn đau biến mất hoàn toàn. Nói cách khác, tốt nhất là kiêng đường và sữa để tránh ăn kiêng của bệnh nhân ung thư. Các loại tinh bột có chỉ số đường huyết (GI) cao như cơm, bún, phở, đặc biệt là gạo nếp, gạo tẻ cũng có hại cho bệnh nhân ung thư. Mẹ Jiang nhấn mạnh đến rau củ quả và không ăn nhiều thịt động vật. Thực đơn hàng ngày gồm có:

– Bữa sáng: uống tinh bột nghệ pha mật ong, uống nước nấm linh chi. Ăn rau xanh với cá hoặc thịt. Thỉnh thoảng tôi có ăn trứng nhưng không ăn nhiều vì trong trứng có chứa vitamin B12 sẽ ảnh hưởng đến thuốc tây. Khoảng 1/2 bát, chia thành nhiều bữa nhỏ, ăn khi đói. Đặc biệt là phương pháp ăn gạo lứt muối mè rất hiệu quả. Rau xanh tốt cho người bệnh và hạn chế thịt đỏ. Không ăn trái cây quá ngọt như dưa hấu, dưa đỏ, xoài, cam … Như táo nhỏ, bơ, táo kem và các loại trái cây khác, nhưng không nên ăn quá 2 trái mỗi ngày. Mẹ Giang tự làm tỏi đen và các loại thực phẩm chức năng.

Tâm lý trị liệu

Niềm tin vào tương lai là điều quan trọng nhất đối với bệnh nhân ung thư. Theo Phạm Giang, đây là chia sẻ của những người chinh phục được bệnh tật, và là cách tốt nhất để tạo niềm tin tốt nhất cho người bệnh. Ngoài ra, mẹ của Jiang cũng sử dụng nhiều phương pháp trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư vúMột cách khác để có tinh thần tốt .—— Theo Dịch Cân Kinh, phương pháp vẫy tay: Từ giữa năm 2012, cô đã áp dụng phương pháp này liên tục, mỗi ngày có 2.000 cái vẫy tay. Khi bị bệnh, cô tập ngồi nghỉ để giảm đau. Cô ấy luôn coi nó như một bài tập thể dục.

– Ngồi thiền: Phương pháp này cũng giống như vẫy tay, tuy không thể chữa khỏi trực tiếp nhưng có thể giúp người bệnh cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn. Làm quen với chiến đấu. Hiện nay, có rất nhiều môn phái thiền nên người bệnh có thể lựa chọn hình thức phù hợp nhất.

Giữ ấm cơ thể

Theo Phạm Giang, ung thư phát triển rất nhanh đối với con người. Có cha mẹ. Luôn giữ nhiệt thấp, thấp và lạnh. Nam thanh niên cho biết: “Mẹ em là người điển hình, mùa đông năm 2015 nhiệt độ chung xuống rất thấp, vào mùa lạnh mẹ phải dùng miếng cách nhiệt để giữ ấm cho cơ thể”. Tình trạng bệnh đã cải thiện đáng kể từ 2 năm trước nên khối u không phát triển và không di căn sang các bộ phận khác. Cô ấy đến bệnh viện hàng tháng để nhận thuốc và uống thuốc giúp loại bỏ khối u.

KhánhLy

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website