Ngày ngày tìm giấc ngủ của bà nội chăm cháu nội tự kỷ

Lợi dụng việc giãn tuổi nghỉ hưu, năm 2013, con gái riêng của bà Ngọc kể cháu ngoại 3 tuổi bị bệnh tự kỷ. Tuy nhiên, người phụ nữ này không biết bị bệnh gì nên sau khi vợ chồng ly thân, chị muốn gửi bé Bo cho gia đình bố đẻ chăm sóc. Bà nhận đứa cháu gái có biểu hiện lạ, bắt đầu tìm kiếm thông tin rồi đưa cháu đi khám.

Ở tuổi 65, bà thường xuyên phải đối mặt với tình trạng thức dậy đến rạng sáng. Bạn có thể chợp mắt như Bạc Hy Lai nghĩ. Bo không thể nói, vì vậy anh ấy phát triển buồn nôn, đói, nhiệt độ cao, cảm lạnh và các triệu chứng khác khi 3 tuổi. “Lúc đó, tôi nhìn nó mà không biết bắt đầu từ đâu. Nhiều khi tôi phải lấy bình, tháo bình, kiểm tra tình trạng điều hòa nhưng vẫn không sử dụng được. Tôi khóc, vừa mệt vừa chán. Cháu Ngọc cảm thấy vô cùng bất lực – Ngọc nói.

Ngọc đã trở thành một người thân có hoàn cảnh tương tự trong câu lạc bộ “Sống chung với người khác” Century. Bà kể rằng bà đã dần dần giúp đỡ cháu với sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý và trị liệu. Chăm sóc con hiệu quả hơn, từng chút một, từ 10 giờ tối chị đã rút ra kinh nghiệm giúp hai bà cháu ngủ ngon, theo chị, chị muốn những đứa trẻ bình thường và đặc biệt là trẻ tự kỷ được ngủ. Một đêm ngon giấc, đặc biệt là sự kết hợp của điều kiện môi trường và tâm lý. Nếu bạn chưa chuẩn bị tâm lý, đừng ép con la hét trước khi đi ngủ. Tập cho bé nghe nhạc hoặc truyện từ 15 đến 30 phút. Đừng để bé đói trước khi đi ngủ. Cơ thể bé và Giường phải sạch sẽ. Giữ nhiệt độ thích hợp trong phòng của trẻ. Đi vệ sinh trước khi đi ngủ.

Vài ngày đầu, Bo không chịu nghe theo ý mẹ. Có lúc mẹ ôm nhẹ nhàng nhưng cũng có lúc phải Thể hiện hiệu lệnh nghiêm túc Ngạc nhiên ngẩng mặt lên nghe lời bà, từ đó bà rút ra được rằng đối với trẻ tự kỷ, ngoài sự yêu thương giây phút còn phải có sự dứt khoát. Đừng quá nuông chiều, kẻo bé không còn ỷ lại nữa. Chắc chắn không phải vì con chán mà vì con bị mắng, bị phạt khiến con cảm thấy sợ hãi. Suy nghĩ của bé rất yếu ớt, hay lo lắng nhưng cũng biết cảm nhận và đối xử tốt với những người thân yêu của mình. Hay sự quan tâm chân thành của người chăm sóc, cô giáo và những người khác rất nhạy cảm. Về mặt xã hội, sau một năm kiên trì, Bo giờ đã tiến bộ rất nhiều. Cả hai bà cháu đều ăn ngủ thoải mái, không còn cảm giác khó chịu, vật vã nữa .– – Trẻ tự kỷ cần được can thiệp hành vi và giáo dục đặc biệt để điều trị Ảnh: Lê Phương .—— Một trong những người đồng sáng lập Câu lạc bộ trẻ tự kỷ, bác sĩ Hoàng Vũ Quỳnh Trang, Khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi Đồng cho biết, ngoài hành vi, Khó ăn, không nói được ngôn ngữ … Đây là vấn đề thường gặp ở trẻ tự kỷ, đó là vấn đề chăm sóc sức khỏe giấc ngủ Trẻ tự kỷ khác với người bình thường Do sự khác biệt về cơ chế não bộ nên trẻ tự kỷ thường khó ngủ. Một số trẻ Khó kiểm soát nhịp thở và giấc ngủ Đa số trẻ tự kỷ đều bị thiểu năng trí tuệ, trẻ kém thông minh sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn, cha mẹ hãy tìm hiểu và lưu ý những nguyên nhân có thể khiến trẻ khó đi vào giấc ngủ và quấy khóc . Không nên vỗ về, ôm hôn trẻ Trước khi đưa trẻ vào phòng ngủ, không nên thuyết phục trẻ ngủ cùng, không nên cho trẻ xem tivi trước khi đi ngủ. Bạn nên bấm giờ hoặc đặt đồng hồ để trẻ đi ngủ sớm hơn Ngủ. Nếu trẻ có thể xem chương trình mới yêu thích trên giường, cha mẹ có thể ghi lại chương trình đó và phát sớm cho trẻ, sau đó dần dần luyện sớm hơn mỗi ngày.

Bác sĩ Trang Rối loạn phổ tự kỷ là bệnh thần kinh phát triển dẫn đến tương tác xã hội Rối loạn tương tác, giao tiếp, hành vi và lối chơi xảy ra trong vài năm đầu đời và không có cách chữa trị. Hiện nay, can thiệp hành vi Điều trị, giáo dục đặc biệt. Thuốc chỉ có thể điều trị các bệnh đi kèm, chẳng hạn như rối loạn giấc ngủ, táo bón hoặc hành vi hung hăng, có thể ảnh hưởng đến người khác.

Nghiên cứu cho thấy nếu can thiệp được thực hiện trước 3 năm thì biện pháp can thiệp hiệu quả là biện pháp can thiệp tốt hơn, và quá trình lồng ghép sẽ được thực hiện muộn hơn. Sự hỗ trợ tích cực sẽ giúp trẻ thích nghi hơn, tránh bị bắt nạt và kết bạn dễ dàng hơn, học cách khám phá thế giới và sống tự lập trong tương lai. Vì vậy, trong quá trình chăm sóc trẻ được chẩn đoán mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ, cha mẹ nên tham gia các hoạt động nuôi dạy con cái để có kiến ​​thức, kỹ năng và chỗ dựa tinh thần cho cha mẹ và bản mệnh của trẻ.Việc điều trị trẻ tiếp tục bước vào giai đoạn tiếp theo của cuộc sống cộng đồng.

Theo Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ, các dấu hiệu cảnh báo màu đỏ của bệnh tự kỷ là:

1. Không được nuốt vào chín tháng trước. Không chỉ chỉ số 12 tháng trước.

3. Không có ứng dụng nào được đề cập trong 16 tháng.

4. Hai năm sau, tôi không bao giờ nói lại nữa. Mất thị lực bất cứ lúc nào theo tuổi tác. Thiếu niềm vui trong việc thể hiện cảm xúc.

7. Thiếu mối quan tâm hoặc sở thích chung.

8. Thiếu phản ứng với tên.

9. Thiếu giao tiếp bằng cử chỉ như không có gì.

10 Nhịp điệu nói, ngữ điệu khác thường.

11. Các hành vi rập khuôn như xoay người, vẫy tay và chơi tay không có nghĩa là chúng có tính tương tác.

12. Liên tục chú ý đến đồ chơi hoặc đồ vật.

Lê ươ

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website