Quá nhiều nước súc miệng có thể gây ung thư miệng

Tiến sĩ David Conway, giảng viên cao cấp tại Trường Nha khoa Glasgow, Vương quốc Anh cho rằng mọi người không nên hình thành thói quen rửa mặt thường xuyên thay vì đánh răng và dùng chỉ nha khoa. Ông nói rằng sức khỏe răng miệng kém – một trong những lý do khiến mọi người sử dụng nước súc miệng – cũng là nguy cơ gây ung thư.

Art: Mirror.co.uk .— Những gợi ý trên được đăng trên Tạp chí Ung thư miệng, dựa trên nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Glasgow và các đồng nghiệp châu Âu. Họ đã đánh giá 1.962 bệnh nhân ung thư và 1.993 người khỏe mạnh tại 13 trung tâm ở 9 quốc gia. Do đó, những người có sức khỏe răng miệng kém, kể cả những người mang răng giả và tình trạng chảy máu dai dẳng, có nguy cơ mắc ung thư miệng cao hơn.

Tác giả của “nghiên cứu”, Tiến sĩ Kang Wei cho biết: “Tôi không khuyên tất cả những người đã quen với nước súc miệng. Bạn có thể thỉnh thoảng sử dụng nó, và đôi khi khi bệnh nhân bị khô miệng do các vấn đề y tế hoặc thuốc họ đang dùng, nha sĩ sẽ Nước súc miệng được kê đơn, nhưng đối với tôi, đánh răng bằng kem đánh răng có fluor và chỉ nha khoa một cách thường xuyên, và uống nó một cách thường xuyên, “Mối liên hệ giữa lạm dụng nước súc miệng và những người sử dụng nước súc miệng để che đi mùi thuốc lá, thuốc lá và rượu không phụ thuộc vào ung thư miệng Các yếu tố rủi ro.

Nghiên cứu này đã củng cố một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Úc vào năm 2009 khi họ đưa ra “bằng chứng đầy đủ” rằng nước súc miệng chứa cồn có thể khiến chất gây ung thư xâm nhập vào màng nhầy, do đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Nói thì dễ hơn làm.

Giáo sư Damien Wormsley, cố vấn của Hiệp hội Nha khoa Anh, cho biết nghiên cứu này không phải là một “kết luận”. Ông nói: “Tuy nhiên, ông nhắc lại rằng hút thuốc, uống rượu kéo dài và chế độ ăn uống kém là những yếu tố nguy cơ cao gây ung thư miệng và ung thư thực quản,” ông nói. Những hành vi này thường liên quan đến những người lơ là vệ sinh răng miệng và hiếm khi đi khám răng.

– Theo ông, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người có nguy cơ ung thư miệng có thể sử dụng nước súc miệng trên cơ sở rượu bia là không thích hợp để che giấu. Họ hút thuốc hoặc uống rượu. Ông Damien Wormsley cho biết: “Nên sử dụng nước súc miệng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và không lạm dụng quá nhiều.”

Vương Linh (Mirror.co.uk)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website