Cách để Xẹp bụng bia

Vòng eo lớn được gọi là bụng bia, mỡ bụng hay mỡ bụng, thực tế gây ra những nguy cơ nghiêm trọng cho sức khỏe. Một ly bia chỉ chứa khoảng 150 calo, nhưng ít người uống 5, 6 ly rượu trở lên mà không uống. Thói quen này có thể dẫn đến lượng calo dư thừa trong cơ thể, dẫn đến hiện tượng bụng bia. Sự gia tăng vòng eo, dù là do bia hay các loại thực phẩm giàu năng lượng khác, đều làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao hoặc tiểu đường loại 2.

Theo báo cáo trên Tạp chí Y tế Columbia, đồ uống có cồn như bia làm tăng nguy cơ béo bụng vì gan ưu tiên đốt bia trước khi chuyển hóa chất béo. Mỡ thừa sẽ được tích trữ trong cơ thể thông qua cơ chế gọi là “tích trữ tiết kiệm mỡ”. Bia và đồ uống có cồn có xu hướng làm tăng cảm giác thèm ăn, do đó lượng calo dư thừa cũng sẽ được cơ thể hấp thụ qua các món ăn kèm theo khi ăn (thường là nướng, chiên hoặc rán).

Ảnh: Livestrong .

Tại sao chỉ có mỡ bụng?

Nơi tích trữ mỡ thừa trong cơ thể phụ thuộc vào giới tính, tuổi tác, lối sống và đặc điểm di truyền. Đối với nam giới, chất béo thường được tích trữ nhiều nhất ở vùng bụng, còn đối với phụ nữ, chất béo được phân bổ đều khắp cơ thể, đặc biệt là xung quanh hông, mông và đùi. Kết quả là bạn sẽ thấy rằng bụng bia phổ biến hơn ở nam giới. Nhưng điều này không có nghĩa là phụ nữ không có bụng bia, chỉ kém hơn nam giới. Lượng hormone suy giảm ở nam và nữ lớn tuổi cũng làm tăng khả năng tích tụ mỡ vùng bụng.

Vùng bụng là nơi chứa nhiều cơ quan quan trọng của cơ thể con người. Không giống như lớp mỡ dưới da nằm dưới da, lớp mỡ nằm ở các cơ quan nội tạng rất nguy hiểm. Mỡ nội tạng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cholesterol cao và hội chứng kháng insulin.

Theo Hội đồng Thể hình Hoa Kỳ (ACE), vòng eo của người vợ vượt quá 89 cm. Đàn ông và phụ nữ cao hơn 102 cm làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì và thậm chí tử vong. Dù là mỡ dưới da hay mỡ nội tạng thì chúng cũng sẽ khiến bụng to ra, do đó, để giảm nguy cơ mắc bệnh, bạn cần giảm cả hai loại mỡ này.

Làm thế nào để thoát khỏi bụng bia béo phì?

Cách hiệu quả để giảm mỡ bụng là đốt cháy chất béo trong cơ thể thông qua bài tập tim mạch. Giảm uống bia và thay thế bằng các loại thực phẩm giàu năng lượng như rau lá xanh, trái cây, các loại hạt, hải sản và thịt nạc, có thể giảm 500 calo mỗi ngày và 0,5 kg trọng lượng cơ thể mỗi tuần. . Chế độ ăn bao gồm nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn no lâu, vì vậy hãy ăn ít hơn.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website