Những dấu hiệu cảnh báo ban đầu cho thấy bạn bị buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng ảnh hưởng đến nhiều phụ nữ trên khắp thế giới. Trong bệnh lý này, các nang phân bố khắp buồng trứng, gây mất cân bằng nội tiết tố do sản sinh ra lượng nội tiết tố androgen bất thường.

Chu kỳ kinh nguyệt bất thường

Phụ nữ bị buồng trứng đa nang làm mất cân bằng nội tiết tố, cơ thể tăng đột ngột tính nam tính của hormone sinh dục. Hormone này ngăn cản bạn rụng trứng đúng giờ hoặc thậm chí ngừng rụng trứng. Vì vậy, nếu bạn có ít hơn 9 chu kỳ kinh nguyệt trong một năm, hoặc nếu bạn không có kinh trong vài tháng, hãy đi kiểm tra.

Sự phát triển của tóc

Rất nhiều lông trên cơ thể nam giới được tạo ra bởi các kích thích tố nam, đặc biệt là testosterone. Phụ nữ bị buồng trứng đa nang sẽ có lông ở những vị trí khác thường như ngực, bụng, lưng và mặt. Nếu phụ nữ mọc râu, ria mép thì bệnh sẽ nặng hơn.

Tăng cân

Nếu đột nhiên tăng cân trong thời gian ngắn mặc dù lối sống và thói quen ăn uống không thay đổi, bạn cũng nên kiểm tra sức khỏe. Tình trạng tăng cân bất thường này là dấu hiệu của nhiều bệnh lý, tuy nhiên nếu bạn bị kinh nguyệt không đều và tăng cân thì rất có thể bạn đang bị buồng trứng đa nang.

Mụn trứng cá

Mất cân bằng nội tiết tố, buồng trứng đa nang có thể gây ra mụn trứng cá nặng. Đây là dấu hiệu quan trọng của chứng hói đầu – phụ nữ bị buồng trứng đa nang có quá nhiều nội tiết tố androgen trong cơ thể. Hormone này có thể gây rụng tóc và hói đầu ở phụ nữ.

Thay đổi giọng nói

Cũng như các triệu chứng trên, nội tiết tố androgen có thể cản trở âm thanh. Một phụ nữ có giọng nói đột ngột thay đổi như đàn ông cần được kiểm tra buồng trứng đa nang.

Các vấn đề về khả năng sinh sản – Một trong những dấu hiệu lớn nhất của buồng trứng đa nang là khó có thai. Đặc biệt, nếu gặp khó khăn trong việc tìm hiểu các triệu chứng trên, bạn nên đi tầm soát ngay. Thực tế, buồng trứng đa nang làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ và gây ra các biến chứng trong quá trình sinh nở.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website