Ốm nghén ở bà bầu có thể sinh con thông minh hơn

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những bà mẹ bị nôn trớ thường xuyên khi mang thai sẽ có nguy cơ sảy thai, sảy thai thấp hơn những người khỏe mạnh. Trẻ sinh ra từ những bà mẹ này cũng ít bị dị tật bẩm sinh và phát triển lâu dài tốt hơn.

Đối với nhiều phụ nữ mang thai bị buồn nôn và nôn mửa trong khi chờ đợi, phát hiện này có thể là một tin tốt. Sự ra đời của một đứa trẻ. Buổi sáng ảnh hưởng đến khoảng 85% phụ nữ mang thai, và người ta tin rằng điều này là do sự gia tăng nhanh chóng của gonadotropins (một loại hormone do nhau thai tiết ra). Các mức độ bệnh khác nhau, và lợi ích của bệnh đã được phát hiện trên diện rộng. Họ đã xem xét dữ liệu từ 10 nghiên cứu độc lập được thực hiện ở 5 quốc gia từ năm 1992 đến 2012, với sự tham gia của 850.000 phụ nữ mang thai. Do mệt mỏi và nôn mửa, mang thai có liên quan đến việc giảm nguy cơ nhẹ cân. Sinh ra hoặc có kích thước nhỏ. Phụ nữ mang thai bị buồn nôn cũng có tỷ lệ sinh non thấp hơn: 6,4%, so với 9,5% ở phụ nữ mang thai khỏe mạnh. Ốm nghén cũng có thể làm giảm 30 – 80% nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ. Những người không mang thai cũng có nguy cơ sẩy thai cao gấp 3 lần so với phụ nữ có thai hay buồn nôn.

Vài năm sau khi dữ liệu mẹ được ghi lại, các em bé đã được sàng lọc. Về trí thông minh. Kết quả cho thấy những đứa trẻ có mẹ bị ốm nghén đạt điểm cao hơn về chỉ số IQ, ngôn ngữ và hành vi nói chung.

Bởi vì các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng “tác dụng tích cực” này được duy trì, phụ nữ 35 tuổi trở lên dường như đặc biệt có lợi. Từ lâu, phụ nữ mang thai đã thử nhiều phương pháp khác nhau để chữa hoặc giảm ốm nghén từ uống trà gừng đến uống vitamin hoặc các chất làm giảm độ axit trong dạ dày. Một số người thậm chí còn dùng đường và thuốc chống mang thai sớm, nhưng các nghiên cứu trước đây đã kết luận rằng không có cách chữa trị.

Nghiên cứu mới nhất cũng nghiên cứu tác dụng của thuốc chống mang thai sớm và phát hiện ra rằng chúng hầu như không thay đổi “tác động tích cực” đến em bé vào sáng hôm đó.

Nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí Reproduction Toxicology.

Shun’an (sinh sản dựa trên độc chất học)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website