8 nguyên tắc chống ung thư

1. Ung thư là căn bệnh đã có từ rất lâu – quan niệm cho rằng ung thư là căn bệnh chỉ tồn tại ở thời hiện đại là một sai lầm phổ biến. Trên thực tế, lịch sử của trường hợp ung thư di căn đầu tiên trên thế giới có thể bắt nguồn từ 3200 năm.

Đối với loại bệnh giết chết hàng triệu người mỗi năm, các nhà khoa học đang nỗ lực tìm hiểu sâu hơn về cơ chế và phương pháp điều trị của nó. Hiệu quả hơn. Cho đến nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh ung thư hiệu quả, giúp người bệnh kéo dài thời gian sống, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tìm hiểu thêm về bệnh ung thư sẽ giúp bạn vững vàng hơn trong việc chống lại bệnh ung thư. Căn bệnh nguy hiểm này. Hình minh họa: Telegraph

2. Lối sống khoa học có thể giúp giảm thiểu khả năng mắc bệnh ung thư

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, 1/3 số ca ung thư có thể phòng ngừa bằng cách lựa chọn lối sống lành mạnh cho mọi người . Một chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả, tập thể dục vừa phải và duy trì cân nặng lý tưởng sẽ giúp ích rất nhiều. Ngoài ra, bảo vệ da, uống rượu, thịt đỏ và hút thuốc lá đều là những biện pháp mà mọi người nên thực hiện để tự bảo vệ mình càng sớm càng tốt. ung thư. Không hiếm bệnh nhân ung thư ăn chay và duy trì tập thể dục vừa phải. Nhiều người chưa bao giờ hút thuốc bị ung thư phổi. Bệnh nhân ung thư vú vẫn có thể tái phát hoặc di căn đến phổi, da hoặc xương. Đối với bệnh ung thư thì chưa có kết luận, nguyên nhân do nhiều yếu tố phức tạp nằm sâu trong DNA. Tuy nhiên, duy trì một lối sống lành mạnh là một biện pháp bạn có thể thực hiện để giảm đáng kể nguy cơ mắc nhiều loại ung thư.

Tiêm phòng là một cách khác để ngăn ngừa ung thư. Khuyến cáo nên sử dụng vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung HPV trước khi có quan hệ tình dục. Nhiều loại vắc xin ung thư khác cũng đang được nghiên cứu và phát triển.

3. Tầm soát giúp phát hiện sớm ung thư và tăng cơ hội điều trị thành công

Tầm soát ung thư là cách dễ dàng để phát hiện ung thư, tuy nhiên ít người thực hiện. Lý do có thể là sợ nhập viện, sợ thủ tục khám, thiếu thời gian hoặc thiếu kiến ​​thức. -Hiện nay, tầm soát có thể phát hiện sớm nhiều loại ung thư. Ví dụ, nội soi đại tràng có thể xác định các nguy cơ trước khi khởi phát ung thư ruột. Tỷ lệ sống thêm 5 năm của bệnh nhân nếu phát hiện sớm có thể lên tới 90%.

Các phương pháp sàng lọc khác bao gồm khám da, tự kiểm tra vú, siêu âm vú, chụp quang tuyến vú, phết tế bào cổ tử cung (phết tế bào tử cung) và xét nghiệm HPV DNA. Giới khoa học cũng đặt nhiều kỳ vọng vào các xét nghiệm đơn giản, ít xâm lấn như kiểm tra hơi thở, có thể chẩn đoán hoặc dự đoán nguy cơ ung thư ở người một cách nhanh chóng và hiệu quả.

4. Ung thư không phải là một bệnh riêng lẻ

Ung thư không phải là một bệnh riêng lẻ. Trên thực tế, ung thư là một nhóm bệnh bao gồm hơn 400 bệnh khác nhau, được đặc trưng bởi các rối loạn phân chia và sự lây lan tế bào bất thường. Không có bệnh ung thư nào là hoàn toàn giống nhau. Đây là lý do tại sao các phương pháp điều trị tiêu chuẩn có tác dụng khác nhau đối với hai bệnh nhân ung thư.

5. Y học cá nhân hóa về cơ bản sẽ thay đổi cách thức hiện tại của y học cá nhân hóa liệu pháp điều trị ung thư, giúp nhận ra các liệu pháp tương thích với di truyền và di truyền. Di truyền của tất cả mọi người. Khối u lan rộng trong cơ thể. Hiện nay, các bệnh nhân ung thư phổi có khối u mang đột biến gen BRAF đã sử dụng các liệu pháp điều trị nhắm trúng đích ung thư phổi tế bào. Do đó, so với hóa trị, bệnh nhân nhận được tác dụng phụ tốt hơn và ít tác dụng phụ hơn.

6. Liệu pháp miễn dịch chỉ là bước khởi đầu của “cuộc cách mạng” trong điều trị ung thư

Khác với hóa trị và xạ trị, liệu pháp miễn dịch sử dụng cơ chế tự bảo vệ của cơ thể. Tế bào miễn dịch kiểm soát ung thư. Liệu pháp này kích thích sản sinh các tế bào miễn dịch đặc hiệu nhận biết và tiêu diệt tế bào ung thư, từ đó ngăn chặn nó xâm nhập và ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh khác trong cơ thể. Trên nền tảng liệu pháp miễn dịch, các nhà khoa học tại Đại học Duke, Hoa Kỳ đã tiến hành thí nghiệm về virus bại liệt (poliovirus) biến đổi gen để điều trị u não. Kết quả thu được của các bệnh nhân tình nguyện là rất hứa hẹn, ngoài hóa trị, xạ trị và cắt bỏ khối u, có những phương pháp đầy hứa hẹn.

7. Những tiến bộ mới nhất trong nghiên cứu ung thư là rất quan trọng – hàng ngày,Nghiên cứu ngày càng hiểu sâu hơn về bệnh ung thư và tìm ra những cách mới và hiệu quả hơn để chống lại căn bệnh này. Cập nhật kiến ​​thức về ung thư thông qua việc tự học và tham khảo ý kiến ​​của các bác sĩ chăm sóc sức khỏe ban đầu sẽ cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn, và quan trọng hơn, bạn sẽ có hy vọng chiến đấu với ung thư.

8 Sự tự tin là vũ khí lợi hại nhất trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư chẳng khác nào một tên trộm cố gắng đánh cắp hy vọng, ước mơ và cuộc sống của người bệnh, khiến họ hao mòn cả thể xác lẫn tinh thần. Chúa Trời. Tuy nhiên, những “chiến binh” thực thụ sẽ không để điều này xảy ra.

Hiện nay, với sự cải thiện của tình trạng bệnh nhân và các lựa chọn điều trị, tuổi thọ ngày càng tăng. , Từ đó giúp kéo dài tuổi thọ. Hầu hết các kết quả của các nghiên cứu được công bố cũng là những dấu hiệu tích cực.

Khả năng chống lại hoàn toàn bệnh tật trong tương lai là không thể đoán trước. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học cho rằng có thể biến ung thư thành một hội chứng dễ kiểm soát hơn cả kẻ giết người đầu.

Khánh Hà (theo Huffington Posst)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website