Các bệnh về mắt thường gặp

Cận thị, loạn thị-có hai cách để giải quyết tật cận thị. Giải pháp phổ biến là đeo gọng hoặc kính áp tròng. Giải pháp phẫu thuật Lasik được ưa chuộng vì tính an toàn, đơn giản và phục hồi nhanh chóng, có thể áp dụng cho những bệnh nhân cận thị, viễn thị và những bệnh nhân không muốn hoặc không thể đeo kính.

Về việc chăm sóc mắt, bạn nên đi khám lại thường xuyên để theo dõi các bệnh và tật cận thị, kịp thời thay kính phù hợp để bảo vệ mắt và giúp mắt có được thị lực tốt nhất. Nếu bạn làm việc trên máy tính vài giờ mỗi ngày, bạn nên sử dụng quy tắc 20-20-20 sau mỗi 20 phút, sử dụng máy tính hoặc iPad, ngừng nhìn chằm chằm vào màn hình và di chuyển ra xa khoảng 6 mét (20 feet). Ít nhất 20 giây. Nuôi dưỡng đôi mắt của bạn bằng thuốc nhỏ mắt có chứa chondroitin sulfat, vitamin và axit amin. Chế độ dinh dưỡng tốt, nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc cũng góp phần giúp đôi mắt khỏe đẹp.

Mắt bị chảy nước mắt khi sử dụng iPhone, iPad trong thời gian dài – Theo các chuyên gia, mắt thường có phản xạ chớp mắt liên tục, trung bình khoảng 14 lần / phút. Khi sử dụng iPad, do mắt bạn luôn dán chặt vào màn hình nên phản xạ chớp mắt sẽ giảm đi rất nhiều, từ đó giảm lượng nước mắt bôi trơn và giữ ẩm cho mắt. Đồng thời, nó còn làm tăng sự bay hơi của nước mắt trên bề mặt nhãn cầu, dẫn đến khô mắt. Các triệu chứng của khô mắt bao gồm đau mắt, nóng rát, ngứa, đỏ, nhạy cảm với ánh sáng và chảy nước mắt. Triệu chứng chảy nước mắt tưởng chừng trái ngược với bệnh khô mắt nhưng trong trường hợp này khi bị khô mắt sẽ truyền tín hiệu lên não thông qua hệ thần kinh và chảy nước mắt. Thành phần và tỷ lệ của dịch tiết và ba lớp cấu tạo nên màng nước mắt không hoàn chỉnh. Lớp phim nước mắt lúc này chủ yếu là nước nên nhanh chóng bay hơi và lan ra khóe mắt.

Bạn nên sử dụng thuốc nhỏ mắt có độ nhớt cao chứa hợp chất hydroxyethylcellulose chất lượng cao để bổ sung nước mắt nhân tạo và dưỡng ẩm cho mắt. Đồng thời, tuân theo quy tắc 20-20-20. Uống nhiều nước và tránh ngồi trước gió như quạt, điều hòa.

— Viêm kết mạc

Nếu mắt bạn dễ bị viêm đỏ, đặc biệt là vào mùa đông, bạn có gặp rủi ro theo mùa không? Và viêm kết mạc thủy tĩnh theo mùa. Khi bị viêm, chỉ cần kết hợp thuốc nhỏ mắt với các thành phần chống dị ứng (như chlorpheniramine maleate) và chất bổ sung nước mắt nhân tạo giàu chất béo (như hydroxyethyl cellulose) để loại bỏ các triệu chứng ngứa đỏ. Chính xác. Tuy nhiên, nếu tiếp xúc với chất gây dị ứng, bệnh rất dễ tái phát.

Đau mắt khi mang thai

Khi mang thai và cho con bú, nên hạn chế sử dụng thuốc này trừ khi thực sự cần đến bác sĩ tại thời điểm chẩn đoán. Trong giai đoạn này, phương pháp chăm sóc mắt chủ yếu là tăng cường dinh dưỡng, nghỉ ngơi tránh làm việc nặng cho mắt và ngủ đủ giấc. Vitamin có thể được dùng bằng đường uống hoặc nhỏ mắt. Vui lòng giữ vệ sinh mắt và đeo kính bảo vệ khi ra ngoài.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website