4 dấu hiệu của bệnh chân bạn nên đi khám

Suy giãn tĩnh mạch hay suy giãn tĩnh mạch là một bệnh mãn tính, do các cơ quan già đi theo tuổi tác nên thường gặp ở phụ nữ và người già, tuy nhiên hiện nay bệnh cũng xuất hiện ở cả người trẻ tuổi. Giãn tĩnh mạch chân ở phụ nữ thường gặp hơn nam giới.

Hình minh họa: WP .

Đây là tình trạng suy giảm chức năng của tĩnh mạch chân, tức là tuần hoàn máu kém hiệu quả khi suy tim không còn, gây ứ đọng máu ở bắp chân và lan dần ra. Đầu tiên, bệnh nhân có thể nhìn thấy mạng nhện màu đỏ hoặc xanh lá cây trên bắp chân. Khi bệnh nặng hơn, máu ứ đọng ở chân làm cho chân người bệnh khó chịu: tức bắp chân, mỏi chân… và biểu hiện hội chứng chân không yên (khi lắc hoặc đặt bàn chân xuống có cảm giác dễ chịu).

– Điều nghiêm trọng hơn là chân bị bạc màu, suy dinh dưỡng và bị chàm hóa. Trong nhiều trường hợp không được điều trị, các vết loét phát triển trên chân (thường là mắt cá chân). Bệnh dễ dẫn đến các biến chứng như hình thành các cục máu đông ở các tĩnh mạch, và có thể di căn lên phổi, gây tắc nghẽn động mạch phổi, dẫn đến tử vong. Kiến bò nặng ở chân, chuột rút vào ban đêm có thể là dấu hiệu của chứng giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên, nhiều người không để ý đến mà chỉ nghĩ rằng chân đi mỏi cả ngày, đi giày quá chật. … Nhóm nguy cơ cao mắc bệnh là phụ nữ 35 tuổi, 50 tuổi. Đứng lâu, ngồi nhiều, ban đầu có các triệu chứng như đau, sưng, nặng về chiều.

Tùy theo mức độ bệnh mà bác sĩ áp dụng các biện pháp khác nhau: dùng thuốc hoặc phẫu thuật cắt sợi điều trị bệnh, tiêm thuốc giãn tĩnh mạch thừng tinh, suy kiệt … Người bệnh nên duy trì lối sống năng động, đi bộ hàng ngày và chú ý giữ cân nặng hợp lý. , Từ bỏ hút thuốc. .. Đừng bao giờ ngâm chân vào nước nóng, vì như vậy sẽ làm giãn tĩnh mạch và sưng chân và gây đau nhiều hơn.

– Để giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc phát hiện và điều trị sớm để bệnh không tiến triển sang các giai đoạn nặng hơn, nhiều bệnh viện lớn tại Hà Nội (bao gồm Bệnh viện Bahmai, Tim Hà Nội và São Paulo) và TP. Bệnh viện Nhân dân của tỉnh Guia đã phát động một chương trình tầm soát miễn phí bệnh suy tĩnh mạch mãn tính từ tháng 7 đến tháng 8. Định, Tân Phú, Chợ Rẫy, 115, Trọng Vương .

Haan

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website