25% nam giới cũng có “chu kỳ kinh nguyệt”.

Ảnh minh họa: Womanshealth .

Mới đây, trang web Vouchercloud đã khảo sát 2412 người có hành vi cá tính trong ít nhất 12 tháng, một nửa trong số đó là nam giới. Theo khảo sát này, hơn 1/4 nam giới tin rằng họ cũng có “kỳ kinh nam” hàng tháng. Họ có các triệu chứng gần như nữ tính của PMS: chuột rút, mệt mỏi, đau nhức cơ thể, khó chịu, chán ăn và tâm trạng thấp.

Thống kê cho thấy các triệu chứng phổ biến của nam giới khi bước vào chu kỳ kinh nguyệt là cáu kỉnh (56%), mệt mỏi hơn bình thường (51%), tăng nhu cầu tình dục (47%), đói thường xuyên (43%) và thay đổi tâm trạng ( 43%), sưng tấy “cậu nhỏ” (15%). Ngoài ra, 12% người thừa nhận nhạy cảm hơn với cân nặng, trong khi 5% tin rằng họ bị đau bụng kinh.

Đối với những phụ nữ trong nghiên cứu, 60% tin rằng bạn đời của họ cũng có “kinh nguyệt”. Thích họ. Hơn 1/3 phụ nữ “dũng cảm” an ủi bạn đời. 1/5 số phụ nữ được khảo sát thừa nhận rằng đàn ông của họ gặp nhiều vấn đề về kinh nguyệt nghiêm trọng hơn phụ nữ. Gần một nửa số người nói rằng họ nhận được sự hỗ trợ đặc biệt để giúp bạn đời vượt qua khó khăn trong thời gian này thông qua những lời động viên thông thường nhất. Họ chi nhiều hơn 125 đô la cho thực phẩm và đồ ăn nhẹ hơn những người không tin mỗi tháng. Nam giới cũng chi thêm 100 đô la mỗi tháng để đối phó với cảm giác thèm ăn gia tăng khi đạp xe.

Tiến sĩ Jed Diamond, tác giả cuốn “Sự hưng phấn của đàn ông”, tin rằng nam giới cũng có thời gian sinh hoạt hàng tháng. Ông đã mở rộng nghiên cứu của mình về đặc điểm này và gọi nó là “hội chứng tai của nam giới”. Jade viết: “Nhiều người nghĩ rằng chu kỳ phụ nữ là chu kỳ nội tiết tố.” Thực tế, chu kỳ nội tiết tố của đàn ông cũng ảnh hưởng đến năng lượng, sự tức giận, ham muốn tình dục và sự hưng phấn. “-Trước đây, có rất nhiều nghiên cứu ghi lại nồng độ hormone trên thế giới. Đàn ông dao động theo chu kỳ âm lịch. Vào những năm 1950, nhà khoa học Đan Mạch Allan Erslev đã thu thập mẫu nước tiểu của nam giới và phát hiện ra rằng nồng độ hormone tăng giảm trong chu kỳ 30 ngày. Sau đó, sự phát triển của râu dao động đồng thời, một nghiên cứu của Anh công bố năm 2012 cho thấy nam giới mắc các triệu chứng tiền kinh nguyệt giống như phụ nữ Tờ Derby (Anh) cho rằng có thể do căng thẳng, nam và nữ có ngưỡng chịu đau khác nhau nên khả năng chịu đựng cũng khác nhau. .

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website