Cách đi vệ sinh

Đi vệ sinh không chỉ là nhu cầu tất yếu của con người mà nó còn thể hiện những vấn đề về sức khỏe. Đây là một số biện pháp phòng ngừa đi tiểu do Elle đưa ra.

Đi vệ sinh 2-3 lần một ngày là quá ít

Đi tiểu 2-3 lần một ngày chứng tỏ bạn đang uống không đủ nước. Đặc biệt, việc giữ lại nước tiểu cũng có hại như việc giữ lại phân. Điều này có thể làm hỏng hệ thống tiết niệu, khiến bạn bị giữ lại nước tiểu khi muốn đi tiểu.

Bạn nên đi tiểu bao nhiêu lần một ngày

Không có số lần đi tiểu cụ thể. Nếu bạn uống nhiều nước, bạn có thể phải đi vệ sinh một hoặc hai giờ một lần, và thận sẽ đào thải chất lỏng dư thừa ra ngoài. Tuy nhiên, điều này tốt hơn là uống ít nước, vì khi đó bạn sẽ bị khô miệng, mệt mỏi và chóng mặt.

Màu sắc của nước tiểu bình thường

Khi bạn khỏe mạnh, nước tiểu của bạn có màu vàng nhạt. Nếu bạn không uống đủ nước, nước tiểu của bạn sẽ chuyển sang màu đen.

Ảnh: Jennifer Chalet .—— Bạn nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày

Mỗi người nên uống 8 cốc nước mỗi ngày. Dựa trên cân nặng, một người nặng khoảng 45 kg (100 lbs) nên uống ít nhất 50 ounce nước (tương đương 1,5 lít).

Bao nhiêu nước là quá nhiều

Uống quá nhiều nước sẽ ảnh hưởng đến các chất điện giải trong cơ thể, chẳng hạn như quá ít muối. Một người nặng 100 pound (45 kg) nên uống nước bằng trọng lượng cơ thể của họ, tương đương với 100 ounce (tương đương 3 lít).

Ngoài nước uống, có những cách nào khác để cung cấp nước? Một số loại trái cây như dưa hấu, cam, dâu… có nhiều nước. Nếu bạn uống ít hơn 8 ly nước nhưng ăn nhiều dưa hấu thì cơ thể vẫn khỏe mạnh.

Cách uống nước khi tập thể dục và đổ mồ hôi nhiều

Bạn phải uống nước trước, trong và sau khi tập. Bạn cần nhiều nước hơn vì mồ hôi có thể làm cơ thể mất nước.

Minh Nhật

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website