Khắc phục tình trạng dị ứng của trẻ với tôm

Khi con gái đầu lòng của tôi bước vào tuổi ăn dặm, quả thực là một khoảng thời gian khó khăn nhưng lại cho tôi rất nhiều kinh nghiệm quý báu. Việc phát hiện bé có bị dị ứng thức ăn hay không là điều rất quan trọng, cần sự quan sát kỹ lưỡng và sự nhạy cảm của người mẹ, vì ở độ tuổi này bé chưa biết nói mà bắt đầu tiếp xúc. Với các loại thực phẩm khác nhau. Con tôi bị dị ứng với tôm. Lần đầu tiên ăn cháo tôm, trên người cháu có những nốt mẩn đỏ, sưng tấy nhỏ kèm theo đó là nôn trớ. Số tiền quá ít nên không thể thử phản ứng nên tôi quyết định không cho con nhập viện. Thay vào đó, hãy cho trẻ tắm nước nóng, xoa bóp nhẹ vùng mẩn ngứa để tăng lượng sữa, bữa tối ăn cháo cà rốt và quan trọng nhất là uống thêm nước mỗi ngày. Đi tiểu nhiều giúp đào thải nhanh các chất gây dị ứng ra khỏi cơ thể.

Tôi rất vui vì các triệu chứng dị ứng gần như biến mất sau một đêm. Nhưng năm sau, tôi quyết định không cho tôm ăn nữa, vì tôi chưa sẵn sàng để thử lại cơ thể non nớt của nó. Mãi đến khi bé được 2 tuổi và chuẩn bị đi nhà trẻ, tôi mới lên kế hoạch khắc phục chứng dị ứng tôm. Bữa đầu tiên mình cho bé ăn canh tôm, bé ăn canh không có tôm, sau đó cắt nhỏ dần, sau đó cắt thành từng con tôm bằng đầu ngón tay. Vì số lượng tăng dần đều khi bữa cuối cùng phải hoàn toàn không bị dị ứng nên bé nhà tôi đã thích nghi.

Trong thời gian học mẫu giáo, dịch vụ bao bữa sáng và tối đã có sẵn. Ở trường tiểu học, dù không ăn uống như các bạn nhưng anh vẫn có thể ăn và chuẩn bị đầy đủ các món ăn thường xuyên. Tôi cho rằng các biện pháp kiểm soát bệnh tuy không quá nguy hiểm, khó chịu như dị ứng nhưng cha mẹ nên lập kế hoạch cho trẻ ngay từ nhỏ để trẻ trở thành người chủ động. Đáng tin cậy và dễ hòa nhập .—— Nguyễn Thị Lan Hương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website