Dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường

Bác sĩ Nguyễn Xuân Thắng, Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park TP.HCM cho biết, độ tuổi có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao là trên 45 tuổi.

Các nhóm nguy cơ cao của bệnh là thừa cân và béo phì. Vòng eo của nam cao hơn 90 cm và vòng bụng của nữ cao hơn 80 cm. Những người bị tăng huyết áp thường xuyên và chuyển hóa chất béo bất thường cũng có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, các nhóm dễ bị tổn thương bao gồm phụ nữ có con sinh ra trên 4 kg, hội chứng buồng trứng đa nang, lối sống ít vận động và gia đình mắc bệnh tiểu đường. Đường phải xây dựng chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thường xuyên. Tùy theo thể trạng, giới tính, thể trạng, mức độ làm việc và vận động cơ thể mà ăn uống điều độ, cân đối dinh dưỡng. Ăn nhiều rau giúp cung cấp vitamin, khoáng chất và hạn chế lượng đường trong máu tăng cao sau bữa ăn. Chế độ ăn có hàm lượng đạm động vật thấp hơn đạm thực vật trong ngày sẽ tăng lượng cá Uống nhiều nước và hạn chế rượu bia, đồ uống có ga. Tiến sĩ Tang khuyên bạn nên tập thể dục thường xuyên và vừa phải, ít nhất năm lần một tuần, mỗi lần từ 30 đến 60 phút.

Để tránh các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra, người bệnh nên kiểm tra đường huyết trong thời kỳ kinh nguyệt, không hút thuốc, kiểm tra huyết áp, khám mắt định kỳ và tiêm các vắc xin cần thiết như cúm, viêm phổi. Chăm sóc chân và chăm sóc răng miệng hàng ngày để kiểm soát căng thẳng.

Cao Khảm

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website