Lợi ích của quả anh đào không thể bỏ qua

1. Tăng cường năng lượng cho cơ thể Ăn anh đào giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể một cách tự nhiên. Hầu hết lượng calo trong trái cây này đến từ đường tự nhiên, có thể thúc đẩy tâm trạng tốt và tăng năng lượng cho cơ thể. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể ăn một số quả anh đào tươi và bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều.

Quả anh đào đỏ tươi có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Phụ nữ.

2. Giúp ngủ ngon hơn

Ăn quả anh đào thường xuyên để cải thiện chứng mất ngủ. Anh đào có chứa melatonin giúp giấc ngủ của bạn sâu và ngon hơn. Không nên vội vàng dùng thuốc an thần, vì có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Thay vào đó, hãy cố gắng ăn một vài quả anh đào mỗi ngày, chúng sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ ngon hơn.

3. Tốt cho mắt

Hàm lượng vitamin A trong quả anh đào gấp khoảng 20 lần dâu tây hoặc quả việt quất. Một lý do quan trọng khác để ăn quả anh đào hàng ngày là chúng rất tốt cho mắt của bạn. Anh đào rất giàu vitamin A, một phần là beta-carotene, giúp thúc đẩy thị lực tốt và duy trì sức khỏe của mắt. Retinol là một phần của vitamin A và cũng giúp làm cho da mịn màng và đàn hồi.

4. Ngăn ngừa ung thư

Ăn quả anh đào thường xuyên có thể giúp chống lại một số loại ung thư. Anh đào có chứa chất chống oxy hóa mạnh, có thể làm giảm nguy cơ ung thư và làm chậm quá trình lão hóa. Loại quả này nên được thêm vào chế độ ăn uống để duy trì sức khỏe lâu dài.

5. Cải thiện tiêu hóa

Do hàm lượng chất xơ cao, anh đào giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giảm mức cholesterol. Bạn không cần phải ăn quá nhiều quả anh đào, chỉ cần một ít là đủ. Hàm lượng chất xơ trong loại quả này bằng khoảng 1/4 nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

6. Để giảm đau và giảm sưng

anh đào là một nguồn tốt của anthocyanins. Nó đã được chứng minh để giảm đau và sưng tấy do các bệnh mãn tính như bệnh gút và viêm khớp. Nếu bạn bị đau khớp, hãy thử ăn quả anh đào mỗi ngày thay vì uống thuốc. Loại quả này cũng đã được chứng minh là có tác dụng giảm đau bụng kinh.

7. Ngăn ngừa co thắt

Chuối chứa nhiều kali hơn quả anh đào chín, nhưng không phải ai cũng thích ăn chuối. Nếu không thích ăn chuối, bạn vẫn có thể dễ dàng nhận được lượng kali phù hợp khi ăn anh đào. Chất này giúp giảm và ngăn ngừa chuột rút, vì vậy nếu bạn tiêu thụ anh đào trước và sau khi tập thể dục là một ý kiến ​​hay. Bạn cũng có thể uống nước ép anh đào.

8. Cải thiện chức năng não – nếu đôi khi bạn hay quên, anh đào có thể giúp bạn tránh chứng mất trí nhớ do tuổi tác. Cherry được gọi là “thực phẩm của não” vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, anthocyanins. Đây là một chất kỳ diệu của não. Thêm một chút sơ ri vào mỗi bữa ăn sẽ giúp cải thiện trí não của bạn.

9. Tốt cho sức khoẻ tim mạch

Thực phẩm tốt cho sức khoẻ tim mạch luôn là một món ăn nhẹ tốt. Anh đào đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và rất có lợi cho sức khỏe tổng thể.

10. Chống viêm cao

Một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng nhất của việc ăn anh đào là đặc tính chống viêm mạnh mẽ của nó. Đây là một tin vui cho những bệnh nhân viêm khớp và những vận động viên dễ bị đau sau khi tập luyện. Nếu bạn bị viêm, hãy uống nước ép anh đào pha loãng 3 lần một ngày.

Thi Tran (Theo Ms.)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website