Sử dụng điện thoại di động sai chỗ dễ dẫn đến bệnh gai cột sống.

Theo một nghiên cứu mới, tư thế xấu mà nhiều người sử dụng điện thoại di động trải qua được các chuyên gia gọi là “cổ văn” và có tác động tiêu cực đến cột sống.

“Khi chúng ta nghiêng đầu về phía trước, trọng lượng mà cổ phải chịu, Tiến sĩ Kenneth Hansraj, trưởng khoa phẫu thuật cột sống, cho biết khi nghiêng 15 độ, áp lực của nó là 12 kg. Khi nghiêng 30 độ, áp lực sẽ tăng lên 18 kg, khi nghiêng 45 độ, áp lực sẽ tăng 22 kg, và khi nghiêng 60 độ, áp lực sẽ tăng lên 27 kg. ” Đầu khoảng 4-5 kg, khi cổ cúi về phía trước hoặc sau, áp lực lên cổ bắt đầu tăng và cổ rướn lên. : News.com.au

Nghiên cứu được công bố trên Thư viện Y khoa Quốc gia Nghiên cứu cho thấy mọi người dành trung bình khoảng 2-4 giờ mỗi ngày để đọc email, tin nhắn văn bản, chơi trò chơi hoặc xem các thông báo trên mạng xã hội trên màn hình di động. Điều này có nghĩa là 700-1.400 giờ mỗi năm, chúng ta tăng áp lực lên cột sống, tăng nguy cơ đối mặt với việc xoay và các vấn đề khác.

Để dễ xem hơn, “Washington Post” so sánh một tình huống nghiêm trọng hơn, đó là đầu Khi nghiêng vai 60 độ, cổ phải nâng đỡ trọng lượng 27 kg, tương đương với việc hướng vai của một đứa trẻ 8 tuổi.

Việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong đó có hệ xương khớp. Tiến sĩ Hansraj cảnh báo, thói quen sử dụng điện thoại di động không đúng vị trí đang trở thành “dịch bệnh” hoặc ít nhất là trở nên phổ biến trong những ngày gần đây, đặc biệt là ở giới trẻ. Nếu không thể thay đổi nhanh chóng thì độ tuổi cần được chăm sóc thần kinh cột sống sẽ ngày càng trẻ hóa.

Độ tuổi sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị khác ngày càng trẻ hóa. Ảnh: imgarcade.com

Trước đây, các chuyên gia y tế đã nhiều lần cảnh báo rằng tư thế ngồi điện thoại xấu có thể gây ra những tác động tiêu cực. Kết quả là cứ mỗi inch (2,54 cm) đầu nghiêng về phía trước, áp lực lên cột sống tăng gấp đôi. Tư thế sai có thể dẫn đến kéo dài các mô, dẫn đến đau và viêm, chèn ép dây thần kinh, căng cơ, thoát vị đĩa đệm và vẹo cổ tự nhiên sẽ biến mất theo thời gian. Đây cũng là nguyên nhân gây ra chứng đau đầu, các vấn đề về hệ thần kinh, trầm cảm và các vấn đề về tim.

Đề nghị của Tiến sĩ Hansraj, mọi người nên kiểm tra điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị khác bằng mắt thường. Không cần cúi đầu, vươn cổ về phía trước, có ý thức giữ đầu thẳng và hạn chế cúi đầu quá lâu. Tư thế đúng là vai và tai thẳng với lưng, đồng thời thực hiện các bài tập đầu và cổ để thư giãn các cơ.

KhánhHà

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website