Giúp tránh mỏi mắt khi sử dụng máy tính

Có nhiều thay đổi đơn giản để bảo vệ mắt khi sử dụng máy tính:

1. Giảm độ sáng màn hình: Màn hình sáng khiến bạn dễ khóc và nhanh chóng khiến mắt bạn mỏi. Đeo kính thay vì kính áp tròng. Kính áp tròng không thể bảo vệ mắt bạn khỏi tác hại của màn hình máy tính và có thể làm khô mắt bạn. Chúng ta hãy tiếp tục xem xét kính gọng.

3. Sử dụng kính chống chói: Nếu bạn cần sử dụng kính, vui lòng phủ thêm một lớp chống chói để bảo vệ mắt của bạn. Những chiếc kính này được bán bởi tất cả các nhà cung cấp kính.

4. Chớp mắt thường xuyên: Công việc bận rộn khiến nhiều người quên chớp mắt trong thời gian dài. Nhấp nháy thường xuyên để tránh khô và mỏi mắt.

5. Giữ khoảng cách hợp lý với màn hình: Khi làm việc, hãy giữ khoảng cách thích hợp với màn hình máy tính. Đây là lý do tại sao sử dụng máy tính để bàn sẽ tốt hơn máy tính bảng và máy tính xách tay.

6. Tăng phông chữ: Khi bạn cần đọc và viết nhanh, hãy để phông chữ lớn, để không phải điều chỉnh mắt quá nhiều, hãy giảm áp lực cho mắt.

7. Không nheo mắt, không nheo mắt: Máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh đều có chức năng thu phóng để thuận tiện cho việc đọc. Lác có hại cho mắt của bạn.

8. Thêm màn hình để bảo vệ thị lực của bạn. Một số người thêm màn hình thị giác máy tính để bảo vệ mắt của họ. Đây có thể là một trong những cách tốt nhất để giảm nhãn áp.

9. Đảo nhãn cầu: Tập trung quá nhiều có thể khiến mắt bị mỏi và mệt. Mở to mắt và mở to mắt là một bài tập thư giãn tuyệt vời cho đôi mắt của bạn.

10. Sử dụng kính không độ: Ngay cả khi mắt còn tốt, bạn vẫn nên sử dụng kính không độ. Bảo vệ bạn khỏi ánh sáng màn hình.

Quỳnh Trang (theo boldsky)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website