Tại sao 18 tuổi bị đau lưng kinh niên?

Năm nay em 18 tuổi, sức khỏe tốt, tham gia nhiều môn thể thao nhẹ nhàng như bơi lội, bóng rổ, bóng đá, cầu lông, sau đó là cử tạ. Sau đó, tình trạng đau lưng của anh ngày càng trầm trọng, dùng dầu nóng cũng không khỏi. Vậy những triệu chứng của những căn bệnh này là gì? Cô bất ngờ tăng cân trong một thời gian ngắn, cô tăng hơn 10 kg trong 15 ngày và hiện tại vẫn duy trì mức 72 kg. Một đứa trẻ bình thường ăn 6 hoặc 7 bát cơm. Cảm ơn bác sĩ. (Jayrichard25) .

Hình minh họa: Today’s Medical news .

Trả lời:

Chào bạn

Tập thể dục rất tốt cho cơ thể, nhưng điều quan trọng là bạn phải khởi động trước khi tập và thư giãn sau khi tập. Cho kết quả tốt nhất. Khi bạn cảm thấy đau, cứng hoặc ẩm ướt trong khi tập thể dục, sử dụng dầu nóng sẽ chỉ cải thiện các triệu chứng chứ không phải vấn đề.

Nên chườm lạnh, vì sau khi vận động, tập luyện thể dục thể thao sẽ hình thành những chấn thương nhỏ trên khớp và gây viêm nhiễm. Khi bị viêm sẽ xuất hiện các triệu chứng như sưng, sốt, đỏ, đau. Chườm lạnh là cách dễ nhất để kiểm soát tình trạng viêm. Lưu ý không được chườm nóng, vì sẽ làm tăng tình trạng viêm nhiễm.

Tăng cân trong thời gian ngắn là kết quả phản khoa học của việc ăn quá nhiều. Bạn cũng không nên ăn quá nhiều thức ăn, thực phẩm giàu carbohydrate có hại như cơm trắng, khoai tây, mì và bánh mì… Nên giữ cân bằng và ăn uống điều độ. Chất đạm (protein) và chất béo không bão hòa.

Tập thể dục không đúng cách hoặc tập luyện vượt quá khả năng của cơ thể và tăng cân đột ngột cũng là một trong những nguyên nhân khiến cơ hình chữ L bị đau nhức xương khớp. Nếu cơn đau xuất hiện thường xuyên và ngày càng nặng hơn, bạn nên đi khám chuyên khoa cơ xương khớp và tiến hành chụp X-quang để nắm rõ tình trạng bệnh của mình và tư vấn. Chúc bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh .—— Trân trọng .—— Bác sĩ Randell DuPraw

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website