Tủ thuốc y tế công cộng ven biển Nha Trang

Gần một tháng nay, tuyến y tế chăm sóc sức khỏe cộng đồng dọc tuyến đường biển Thần Phù-Phạm Văn Đồng (thị xã Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đã được thử nghiệm nhằm giúp người dân sơ cứu khi có “tai nạn”. Tai nạn – Anh Nguyễn Trung Dũng, Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, giá mỗi tủ thuốc là 1,5 triệu đồng, bao gồm các vật dụng y tế sơ cứu như băng, gạc, nẹp, dầu nóng, thuốc sát trùng. ..

Tủ thuốc cộng đồng đã được thành lập ven biển tại thị xã Nha Trang. Ảnh: Quỳnh Xuân .

Anh Dũng giải thích, lý do Thành Đoàn chọn tuyến đường biển là nơi đặt tủ thuốc công cộng đầu tiên là do người dân và du khách đi tắm biển đôi khi bị tai nạn, thương tích. Đống sinh vật biển bị tấn công, bị thương trong các trò chơi, hoạt động thể thao biển.

“Thành đoàn cũng đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức các lớp tập huấn cho các chi đoàn có tủ thuốc. Y tế cộng đồng sử dụng tủ thuốc hiệu quả”, Đồng Ông cho biết.

Ông Bùi Anh Phong, Trưởng phòng 6 loại 3 nhận xét về hiệu quả của mô hình này. Ngày 2/4, một thanh niên biệt kích đến từ thành phố Nha Trang ở gần công viên cho biết: “Nhờ có tủ thuốc mà chúng tôi đã sơ cứu nhiều vụ tai nạn giao thông trên đường Trần Phú, các em nhỏ bị ngã khi chơi game ở quảng trường. Trường hợp nặng, chúng tôi chuyển nạn nhân lên bệnh viện thành phố để điều trị bổ sung sau khi sơ cứu. ”-Ông Nguyễn Tùng Tâm ngụ tại V3 Kẻ Thiết, Nha Trang, ủng hộ:“ Tôi nghĩ việc lắp đặt những tủ thuốc này. Rất tốt, rất cần thiết và hữu ích cho người dân và khách du lịch. ” Thành đoàn Nha Trang sẽ tiếp tục lắp đặt thêm 10 tủ thuốc nữa trên Quốc lộ 1 vào tháng 10, đoạn qua xã Vĩnh Long, Vĩnh Phú, bến xe phía bắc, bến xe phía nam thị xã và ga Nha Trang. – -Quỳnh Xuân

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website