Cuộc hẹn dịch vụ 5 trong 1 tháng 8

Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế cho biết, ngày 20/7 sẽ nhập 10.000 liều vắc xin 5 trong 1 và 12.000 liều khác sẽ được nhập trong tháng 8. Sẽ có 23.000 liều vào tháng 9. Đồng thời, dự kiến ​​ngày 15/8 sẽ nhập 100.000 liều vắc xin 6 trong 1.

Cuối tháng 7, vắc xin thủy đậu sẽ được phát hành. Trong tháng 8 và tháng 9, hơn 130.000 liều thuốc đã được nhập khẩu.

Hiện nay, số lượng vắc xin viêm não Nhật Bản có thể đáp ứng nhu cầu mở rộng dịch vụ tiêm chủng, tiêm chủng. Dịch vụ tiêm chủng dự phòng. Ảnh minh họa: N. Phương. – – Ông Nguyễn Tất Đạt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho biết, với việc tăng cường nhập khẩu, trên thị trường sẽ không thiếu vắc xin và đáp ứng đủ nhu cầu. Theo ông, đã đảm bảo đủ 11 loại vắc xin được sử dụng trong kế hoạch tiêm chủng mở rộng nhưng lại thiếu vắc xin dịch vụ. Nguồn cung không khan hiếm nhưng từ khi sản xuất đến khi nhập khẩu về nước phải mất ít nhất 3 tháng, và cần một thời gian kiểm tra trước khi tung ra thị trường trở lại.

TS.BS Trần Đắc Phu, Trưởng khoa Y tế dự phòng cho biết, việc cung ứng vắc xin dịch vụ phụ thuộc vào nhiều khía cạnh: nhà sản xuất, nhà cung cấp, nhu cầu của người dân tăng cao … Các nhà sản xuất vắc xin phải phát triển từ đầu năm lên 6 Kế hoạch hàng tháng rất tốn kém. Do đó, gần đây trên thị trường thiếu vắc xin.

Theo ông, theo kế hoạch, nhu cầu về vắc xin ngày càng tăng trên toàn cầu, dù là tiêm dịch vụ hay tiêm miễn phí. Thực tế tại địa phương, người dân vẫn chủ yếu tiêm vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng, còn tiêm chủng dịch vụ chủ yếu ở Hà Nội và TP. Một mặt, ông Phú đề nghị người dân thanh toán cho các loại vắc xin không có trong kế hoạch tiêm chủng mở rộng, nhưng ông nhấn mạnh: “Người dân không nên trở thành đối tượng của kế hoạch tiêm chủng mở rộng vì thông tin này, dịch sởi vừa qua là một bài học. Thay vào đó, việc tiêm chủng trên diện rộng nên được xem xét. “.——” Các bà mẹ không nên đợi con mình đi tiêm đúng lịch. Nếu không có vắc xin dịch vụ, trẻ nên được tiêm chủng như một phần của chương trình tiêm chủng mở rộng. “Tiến sĩ Fu nói: “Nhà nước đảm bảo đủ số lượng và chất lượng. “Tình trạng khan hiếm vắc xin mũi tổng hợp kéo dài liên tục trong những tháng gần đây, kéo theo lô vắc xin nhập khẩu đầu tiên những ngày gần đây xảy ra tình trạng quá tải, nhiều người xếp hàng đăng ký từ 5 giờ sáng nhưng số lượng vắc xin 5 trong 1 nhập về rất ít. Điểm tiêm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương chỉ có 2.000 liều, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội có 2.300 liều, các tỉnh khác chỉ nhận được từ 50 đến 100 liều. – Nampu

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website