sống cái bánh này, ông già chết rồi

Chiều 1/11, anh được gia đình đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam (Đông Hải) cấp cứu trong tình trạng Zi-, ngưng thở, ngừng tim. Anh đã được tích cực cứu, nhưng ông già đã không qua khỏi. Theo bác sĩ, chiếc bánh đã đi vào đường hô hấp của bệnh nhân và gây tắc nghẽn.

Theo bác sĩ, dị vật là một tai biến nguy hiểm đến tính mạng và phải nhanh chóng xử lý. Tình trạng này thường gặp ở trẻ em nhiều hơn người lớn, đặc biệt là trẻ nhỏ. Khi có biểu hiện bất thường về hô hấp, người nhà cần lập tức dùng J. Heimlich để hỗ trợ khẩn cấp tại hiện trường.

Trong cả hai trường hợp, nạn nhân sẽ bất tỉnh. Nạn nhân có thể được đặt ở tư thế đứng hoặc ngồi trên ghế, trạm cấp cứu ở phía sau nạn nhân, cánh tay vòng qua ngực nạn nhân. Nắm chặt bằng một tay và nắm chặt cổ tay của bạn bằng tay kia. Nắm chặt tay, kéo căng phần bụng của nạn nhân lên trên rốn phía dưới xương ức. Tập luyện phải kiên quyết, dứt khoát và lặp lại 10 lần. Đảm bảo quan sát miệng của nạn nhân và nếu bạn tìm thấy dị vật, hãy nhanh chóng di chuyển nó ra xa.

– Nạn nhân bất tỉnh: Đặt nạn nhân nằm sấp. Xe cấp cứu quỳ lạy nạn nhân. Đặt bàn tay của bạn lên bụng nạn nhân giữa rốn và xương ức, đồng thời đặt tay kia lên bàn tay đó. Đẩy lên và trở lại nhanh chóng, lặp đi lặp lại. Điều quan trọng là phải chú ý đến miệng của nạn nhân, và nếu có dị vật xuất hiện, hãy loại bỏ nó ngay lập tức.

Để tránh vật lạ xâm nhập vào đường hô hấp, không cho trẻ bỏ đồ vật, đồ chơi vào ống điếu và ngậm. Không cho trẻ ăn những thức ăn dễ hóc như: hạt mãng cầu, hạt lạc, quả quất, quả hồng, hạt bí, hạt dưa … la hét, la mắng trẻ làm như vậy sợ trẻ bị hóc. Người lớn nên tránh đưa dụng cụ vào miệng khi làm việc. Người cao tuổi khi ăn nên cắt nhỏ thức ăn, tránh để thức ăn thành miếng lớn.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website