Điều gì xảy ra trong cơ thể bạn khi bạn nhịn ăn?

Ăn sáng khi bụng đói không chỉ khiến khởi đầu ngày mới chậm lại mà còn kéo dài nhiều ngày, gây hại cho sức khỏe lâu dài của bạn.

Ảnh: healthmeup .

Mệt mỏi – Ăn sáng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và khiến bạn mệt mỏi. Ăn thường xuyên, quá trình trao đổi chất sẽ diễn ra trơn tru, giúp bạn năng động và tỉnh táo.

Ảnh hưởng nội tiết tố Bỏ bữa sáng có ảnh hưởng mạnh đến nội tiết tố. Sự thay đổi nội tiết tố làm tăng lượng cortisol trong cơ thể và khiến bạn cảm thấy căng thẳng. Nó cũng có thể làm cho mức insulin trong cơ thể tăng lên và sau đó giảm mạnh, có thể dẫn đến các vấn đề về đường huyết và tăng cân. Đói cả đêm, bữa sáng giúp cơ thể sảng khoái trước khi bắt đầu ngày mới. Khi bạn bỏ bữa sáng, cơ thể sẽ mắc sai lầm và nghĩ rằng bạn đang đói. Nó bắt đầu tích trữ chất béo để tiết kiệm nhiên liệu. Đừng để cơ thể tích trữ chất béo và không ăn sáng.

Ảnh hưởng đến tâm trạng

Ăn sáng khi bụng đói không chỉ ảnh hưởng đến nội tiết tố mà còn khiến bạn mệt mỏi. Hai yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn vào đầu ngày.

Khuyến khích bạn ăn quá nhiều

Khi bạn nhịn ăn, bạn sẽ đói cho đến bữa ăn tiếp theo. . Sau bữa trưa, bạn sẽ cảm thấy mất kiểm soát và ăn nhiều thức ăn. Tương tự như vậy, vào thời điểm này, các hormone tự nhiên như leptin và ghrelin (giúp kiểm soát cơn đói và cho biết cơ thể đã no) sẽ dần suy yếu và không hoạt động. Đây là lý do tại sao bữa ăn tiếp theo có thể được ăn quá nhiều.

Tăng cân

Không ăn sáng sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, khiến bạn cảm thấy đói, ăn nhiều và tích trữ năng lượng. Quan trọng nhất, nhịn ăn sáng cũng có thể khiến bạn mệt mỏi khi thực hiện bất kỳ hình thức tập thể dục nào. Tất cả những điều này có thể dẫn đến tăng cân.

Quỳnh Trang (theo healthmeup)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website